Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: BCH Đoàn xã Quỳnh Hội tổ chức chương trình Rung chuông vàng tìm hiểu về chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên năm 2022

Thứ ba - 01/11/2022 02:59
Trong xã hội hiện đại, với sự phát triển nhanh và mạnh của nền kinh tế thị trường, sự bùng nổ của mạng Internet và các trang điện tử, mạng xã hội, các phương tiện truyền thông vô cùng đa dạng cùng với với sự "nở rộ" của các loại văn hóa phẩm, trẻ vị thành niên và thanh niên có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin, mở rộng các mối quan hệ xã hội, lối sống phóng khoáng, tuổi trưởng thành được "trẻ hóa"… khiến trẻ vị thành niên – thanh niên đứng trước nhiều nguy cơ, đặc biệt là việc mang thai ngoài ý muốn, bệnh lây truyền qua đường tình dục...
Ở nhiều nơi, việc học sinh mang thai trước tuổi trưởng thành, mang thai ngoài ý muốn đã xảy ra và kéo theo những hệ lụy không nhỏ về sau. Nguyên nhân bắt nguồn từ sự thiếu quan tâm, không có sự truyền thông giáo dục vì thói quen, tập quán, ngại chia sẻ những kiến thức liên quan về giới tính, về sức khỏe sinh sản.
Nhận thấy việc trang bị cho các em học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng tránh bị xâm hại tình dục, biết tự chăm sóc bảo vệ bản thân; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ban DS - KHHGĐ xã phối hợp tổ chức chương trình rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về dân số sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên cho các em học sinh khối lớp 7 + lớp 8 trường THCS.
Tại hội nghị này, các học viên sẽ được nghe đồng chí giảng viên của Cục dân số - KHHGĐ Tỉnh giúp các bạn tiếp cận các kiến thức về sức khỏe sinh sản; giới tính; cách xử lý trước sự thay đổi tâm, sinh lý của tuổi dậy thì... Đặc biệt, để ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, các em còn được trang bị kỹ năng nhận biết đối tượng, nguy cơ, hành vi và cách phòng tránh xâm hại tình dục và bảo vệ bản thân trước hành vi xâm hại... Cũng tại chương trình này, những thắc mắc của các em về sức khỏe sinh sản; tâm tư tình cảm của lứa tuổi mới lớn; những cách ứng phó, tự vệ trước hành vi xâm hại tình dục... sẽ được hướng dẫn, giải thích tận tình, chu đáo.
 Một số ảnh hoạt động: 




Tác giả: BCH Đoàn xã Quỳnh Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây