Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Thanh niên Quỳnh Hoàng tiên phong trong chuyển đổi số

Chủ nhật - 10/12/2023 21:24
BCH đoàn xã triển khai thực hiện mô hình “ Đám cưới thời đại số” nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tiên phong của ĐVTN trong công cuộc chuyển đổi số và lan tỏa thông điệp chuyển đổi số đến với người dân từ những việc nhỏ gần gũi, thiết thực nhất trong cuộc sống. Nhằm đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số tại cộng đồng dân cư và phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong lĩnh vực này, ngày 03/12/2023, Đoàn xã Quỳnh Hoàng đã thực hiện mô hình đám cưới văn minh “Mừng cưới không dùng tiền mặt” tại đám cưới của chị Nguyễn Thị Lan - Đoàn viên thôn An Lộng 3.
z4940689818822 91025212ab407f9000d24cac75710c24
Thông qua mô hình, giúp cô dâu và chú rể có thể nắm được người đến mừng và số tiền bao nhiêu, tránh thất lạc, giảm thiểu tối đa rác thải và cũng gửi được những lời chúc tốt đẹp nhất đến cô dâu... góp phần tuyên truyền cho người dân các hình thức chuyển khoản, hạn chế sử dụng tiền mặt, tiếp cận với công nghệ số và chuyển đổi số trong cuộc sống.
Tại lễ cưới, Đoàn xã Quỳnh Hoàng đã tổ chức in và đặt mã QR tài khoản ngân hàng của cô dâu tại cổng và bàn mừng cưới, đồng thời hướng dẫn khách mời sử dụng ứng dụng của các ngân hàng để quét mã QR, chuyển tiền mừng cho cô dâu thay vì dùng tiền mặt.

Tác giả: Đoàn xã Quỳnh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây