Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Chuyên đề "Sinh hoạt chi đội" Liên đội Tiểu học Quỳnh Minh

Thứ ba - 18/10/2016 04:16
Thực hiện nhiệm vụ năm học và kế hoạch của liên đội, sáng thứ năm ngày 6 tháng 10 năm 2016 Liên đội trường Tiểu học Quỳnh Minh tổ chức thành công chuyên đề “Sinh hoạt chi đội theo chủ điểm: Em yêu Tổ quốc Việt Nam”.

 photo image001_27.jpg
 
        Về dự chuyên đề có các đồng chí là giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường trong huyện, đồng chí Bí thư Đoàn xã, Ban giám hiệu, giáo viên trong trường cùng 29 đội viên chi đội 5A.
Trước khi vào tiết sinh hoạt chi đội, liên đội đã tổ chức cho học sinh toàn trường hoạt động ngoài giờ với các bài thể dục giữa giờ, bài thể dục nhịp điệu “Ước mơ ngày khai trường” và bài múa chèo “Chúng em hát từ đất mẹ anh hùng”. Các động tác thể dục được các em thể hiện dứt khoát, đều và đẹp. Đặc biệt là bài múa chèo viết về xã và trường Tiểu học Quỳnh Minh, các em vừa hát vừa múa rất mềm mại, đều, đẹp được các thầy cô về dự đánh giá cao.
Tiết sinh hoạt chi đội 5A gồm 2 phần:
Phần I:  Báo sơ kết hoạt động tháng 9 và phương hướng hoạt động tháng 10.
Phần II: Sinh hoạt theo chủ điểm: “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”.
Sau khi nghe báo cáo sơ kết hoạt động tháng 9 và phương hướng hoạt động tháng 10 của chi đội các em học sinh tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi. Tiếp đến  nội dung vô cùng hấp dẫn của buổi sinh hoạt đó là: "Thi rung chuông vàng và Giao lưu giới thiệu sách". Qua hệ thống câu hỏi các em được tìm hiểu về kiến thức lịch sử và lịch sử địa phương xã và trường Tiểu học Quỳnh Minh, các di tích lịch sử... Phần giao lưu sách của hai em: Đặng Thu Huyền và Phạm Khánh Ly lớp 3B với cuốn sách “Tập ca khúc Bác Hồ một tình yêu bao la”  thu hút người dự với lối dẫn dắt hấp dẫn, giọng kể mượt mà, truyền cảm. Qua phần giao lưu giới thiệu sách, các em đã gửi đến các bạn học sinh thông điệp: Hãy tìm và đọc những cuốn sách hay. Đặc biệt là hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”.
Kết thúc buổi sinh hoạt là phần giao lưu với các thầy cô giáo Tổng phụ trách bằng điệu nhảy Cha cha cha rất sôi động và vui nhộn.
Cùng với xây dựng trường học theo mô hình VNEN, tiếp tục dạy học Mỹ thuật theo chủ đề thì đây là một hoạt động ngoại khoá giúp các em hiểu thêm về các kiến thức lịch sử và lịch sử địa phương đồng thời giáo dục các em yêu thích các hoạt động truyền thống, rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể, liên đội, chi đội.
"Sinh hoạt chi đội theo chủ điểm: Em yêu Tổ quốc Việt Nam" của trường Tiểu học Quỳnh Minh đã để lại trong lòng  người dự và các em học sinh nhiều cảm xúc khác nhau, giúp các em cảm nhận: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”  và bước vào năm học mới đạt nhiều thành công tốt đẹp. Đây cũng là dịp để các em học sinh được giao lưu, thể hiện năng khiếu, tìm hiểu về kiến thức lịch sử và lịch sử địa phương...

 photo image005_19.jpg
 
 photo image009_9.jpg
 
Liên đội TH Quỳnh Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây