Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Hoạt động ngoài giờ Liên đội THCS An Thái

Thứ năm - 20/10/2016 05:50
Thứ hai ngày 17.10.2016, Liên đội trường THCS An Thái đã tổ chức Hoạt động ngoài giờ cấp liên đội chào mừng 86 năm ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam với chủ đề “Tâm tình nghĩa mẹ công cha” nhằm giúp các em cảm nhận được sâu sắc hơn về công ơn của cha mẹ từ đó giáo dục các em lòng kính trọng và biết ơn cha mẹ của mình, có ý thức phấn đấu chăm ngoan học giỏi làm vui lòng cha mẹ.
         Tới dự Hoạt động của liên đội có cô Nguyễn Thị Đam - Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã An Thái và các bậc cha mẹ học sinh đại diện cho các lớp. Hưởng ứng Hoạt động ngoài giờ của liên đội, các bạn đội viên trong liên đội đã đọc cuốn sách “Tâm tình nghĩa mẹ công cha” trong tủ sách phụ huynh của các lớp do một nhà hảo tâm đã tặng liên đội 50 cuốn sách và tham gia viết các bài cảm xúc, tâm tình, các bài thơ bài văn, các bức thư đầy xúc động về cha về mẹ, về tình cảm của con cái đối với cha mẹ. Liên đội đã chọn các bài viết xuất sắc của các bạn đóng thành tập san “Tâm tình nghĩa mẹ công cha”. Đây là một tập san rất đáng trân trọng bởi ở trong đó chứa đựng những tình cảm của các em dành cho cha mẹ.
         “Trong cuộc sống hằng ngày, mỗi chúng ta có biết bao tình cảm cao đẹp đáng trân trọng và một trong những tình cảm thiêng liêng mà mỗi người con thường khắc ghi trong lòng đó là tình yêu thương của cha và mẹ. Người mà suốt cả cuộc đời chỉ biết sống vì hạnh phúc cho riêng ta, người mà lúc nào cũng lo lắng bảo bọc cho ta, từ những lúc ta còn bé dại thơ ngây, hay sau này ta đã trưởng thành khôn lớn.”
         Tình cảm của cha mẹ dành cho con cái là một tình cảm giản dị nhưng rất đỗi thiêng liêng liêng, giản dị như cơm ăn, áo mặc, giản dị như không khí thở hàng ngày nhưng chỉ đến khi ta không còn đủ đầy cha mẹ ở bên cạnh nữa ta mới cảm nhận thấy thứ tình cảm giản dị bình thường ấy vô cùng to lớn, vô cùng trân quý. Và cũng như mong muốn của bao thầy cô giáo, của bao bậc cha mẹ hs dành cho các em muốn dặn dò các em hãy luôn yêu quý cha mẹ của mình, hãy luôn cố gắng tu dưỡng học tập và đạo đức tốt, vì tình cảm yêu thương của cha mẹ dành cho mình, vì niềm tin vào con cái của cha mẹ dành cho mình.
          Với những tâm tình của những người con kể về công lao của cha mẹ dành cho con cái thực sự đã làm xúc động và chạm đến trái tim của các bạn đội viên trong liên đội. 

 photo image003_21.jpg
 
 photo image007_14.jpg
 
Liên đội THCS An Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây