Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Hội đồng Đội huyện triển khai chương trình "Cánh én báo tin"

Chủ nhật - 22/12/2013 22:46
ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH TỈNH THÁI BÌNH
HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN QUỲNH PHỤ
***
Số: 06 /HĐĐ
“V/v tổ chức phong trào “Cánh én báo tin”
Quỳnh Phụ, ngày 20/12/2013
 
 
  
Kính gửi: - Đ/c GV - TPT Đội trường Tiểu học, THCS trong huyện.
- BTV đoàn, Hội đồng đội các xã, thị trấn.
 
 
         Phong trào “Cánh én báo tin” nhằm thực hiện Nghị định 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo được Hội đồng Đội huyện phát động triển khai trong những năm học vừa qua đã mang lại hiệu quả góp phần vào việc đấu tranh, ngăn chặn các vi phạm về pháo, nâng cao nhận thức và cung cấp thông tin để xử lý kịp thời các vi phạm về buôn bán, sản xuất, tàng trữ, đốt pháo nổ và thả đèn trời, được các cấp, các ngành đánh giá cao. Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào “Cánh én báo tin”, Ban Thường vụ huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện yêu cầu Ban Thường vụ đoàn các xã, thị trấn, các Liên đội triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:
         1. Đồng loạt tổ chức phát động phong trào “Cánh én báo tin” vào tiết chào cờ đầu tuần ngày 06/01/2014 và thường xuyên tuyên truyền tới thiếu niên, nhi đồng thông qua các buổi chào cờ đầu tuần, sinh hoạt chi đội, bảng tin của Đội và hoạt động của đội tuyên truyền măng non về tác hại do pháo nổ, đèn trời gây ra. Từ đó định hướng cho thiếu nhi không tàng trữ và đốt các loại pháo nổ, đèn trời; đồng thời khuyến khích các em thiếu niên, nhi đồng cung cấp những thông tin về địa chỉ đen của tập thể, cá nhân có dấu hiệu buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ và đèn trời bằng hình thức ghi ra giấy thông tin đó và bỏ vào hòm thư của Liên đội (có thể ghi tên hoặc không ghi tên người cung cấp thông tin). Thời gian tổ chức phong trào từ ngày 06/01/2014 đến ngày 06/02/2014 (tức ngày 07 Tết Giáp Ngọ).
         2. Xây dựng hòm thư “Cánh én báo tin” đặt tại các khu vực thuận lợi trong trường để tiếp nhận thông tin. BTV Đoàn, HĐĐ các xã, thị trấn, đồng chí giáo viên - Tổng phụ trách phối hợp với các đồng chí giáo viên chủ nhiệm thường xuyên mở các hòm thư để tiếp nhận các thông tin được cung cấp; đồng thời tổng hợp danh sách báo cáo Cấp ủy, chính quyền, BGH nhà trường, công an địa phương để có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời. (Các Liên đội lưu ý tuyệt đối giữ bí mật về người cung cấp thông tin)
         3. Chế độ báo cáo về Ban Thường vụ huyện đoàn, Hội đồng đội huyện:
+ Tổng hợp danh sách (nếu có) gửi về Ban Thường vụ huyện đoàn theo địa chỉ email: huyendoanquynhphutb@gmail.com vào chiều ngày thứ 6 hàng tuần.
 + Báo cáo kết quả 1 tháng thực hiện phong trào “Cánh én báo tin” (bằng văn bản có xác nhận của Ban giám hiệu nhà trường) về Hội đồng Đội huyện trước ngày 11/02/2014.
Nhận công văn, Ban Thường vụ huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện yêu cầu Ban Thường vụ đoàn các xã, thị trấn, các đồng chí giáo viên TPT Đội nghiêm túc triển khai thực hiện./.
 
 
   Nơi nhận:
- Hội đồng Đội tỉnh;
- Phòng GD&ĐT huyện;
- Như kính gửi;
- Lưu VP.
TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN
 CHỦ TỊCH
 
(Đã ký)
 
Khổng Minh Toại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây