Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Hội thi An toàn giao thông sôi động của Liên Đội trường Tiểu học An Mỹ

Thứ sáu - 29/10/2021 04:29
Nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục luật ATGT trong trường tiểu học, làm chuyển biến một mức quan trọng về nhận thức và ý thức tôn trọng, tự giác chấp hành luật giao thông trong học sinh, tạo ra một sân chơi vui và bổ ích giúp các em hình thành được những kỹ năng cơ bản về ATGT, bổ sung, củng cố kiến thức ATGT và phát huy được tính tích cực chủ động trong học tập tìm hiểu luật ATGT, Liên đội trường Tiểu học An Mỹ đã tổ chức Hội thi " An toàn giao thông" cấp trường năm học 2021 – 2022 .
Tham gia hội thi có 11 đội chơi đến từ 11 lớp đại diện cho 3 khối lớp 3, 4, 5.
          Các em được tham gia 2 phần thi: Kiến thức và Tài năng.
       Trong phần thi kiến thức, các em đã trả lời chính xác các câu hỏi liên quan đến luật ATGT đường bộ. Các đội chơi đã thể hiện rõ những hiểu biết về các biển báo giao thông, hào hứng khi được trả lời các câu hỏi trong các tình huống giao thông quen thuộc có thể xảy ra hàng ngày của mình. Có thể thấy các em đã nắm rất chắc luật giao thông qua các tiết học trải nghiệm trên lớp. Và phần thi này là cơ hội để các em bộc lộ điều đó.
      Phần thi thứ hai là phần thi tài năng. Có thể nhận thấy rõ khán giả ngồi phía dưới chờ đợi phần thi này như thế nào. Từng ánh mắt, từng nụ cười luôn hướng lên sân khấu. Các đội chơi đã khéo léo lựa chọn nhiều bạn có năng khiếu nổi bật để tham gia phần thi. Trên sân khấu của sân chơi ATGT, các em đã rất mạnh dạn khi thể hiện tài năng diễn xuất qua tiểu phẩm vui của đội mình. Từ nội dung câu chuyện của tiểu phẩm, các em đã đưa ra các tình huống vi phạm luật giao thông và hướng giải quyết phù hợp, giúp người tham gia nhận ra việc làm sai trái của mình để cùng thay đổi. Khán giả đã nhiệt tình cổ vũ và vô cùng thích thú khi được thưởng thức màn tiểu phẩm tài năng đó. Không những thế, nhiều đội chơi còn thể hiện năng khiếu hát, múa rất khéo léo của mình. Đây chính là cơ hội để các em cùng nhau trải nghiệm hoạt động ý nghĩa này. Nội dung thi hùng biện của các em cũng không kém phần hồi hộp, hấp dẫn. Qua bài hùng biện rõ ràng, mạch lạc, các em đã nêu được nguyên nhân, chỉ ra hậu quả của các vụ tai nạn giao thông. Từ đó, các em cùng tuyên truyền các biện pháp thực hiện tốt luật ATGT đường bộ. Tiếng pháo tay vang lên không ngớt của các bạn học sinh và các thầy cô giáo đã mang lại cho sân chơi một không khí thật sự sôi động, hào hứng. 
            Kết quả, hội thi đã chọn được 3 giải Nhất (3A1, 4A2, 5A1); 3 giải Nhì (3A2, 4A3, 5A2); 3 giải Ba ( 3A3, 4A4, 5A3), 2 giải Tư ( 3A4, 4A1).
       Hội thi đã tuyên truyền công tác giáo dục ATGT, bổ sung và củng cố kiến thức ATGT cho các em học sinh trường Tiểu học An Mỹ; góp phần phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập và tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, từ đó giáo dục các em ý thức chấp hành tốt khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn giao thông cho bản thân và cộng đồng.





Liên đội TH An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây