Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Hơn 500 học sinh Tiểu học An Vinh - Thái Bình múa chèo tại sân trường

Chủ nhật - 27/11/2016 22:48
Màn đồng diễn do 566 em thuộc trường tiểu học An Vinh (Quỳnh Phụ, Thái Bình) thực hiện trên nền giai điệu chèo hiện nhận được nhiều lời khen ngợi.
Ngày 23/11 vừa qua, trường tiểu học An Vinh (Quỳnh Phụ, Thái Bình) đón đoàn đại biểu của Sở Giáo dục và Đào Tạo Thái Bình về thăm, tư vấn hỗ trợ kỹ thuật dạy theo mô hình trường học mới VNEN.

Trong phần chào mừng các vị khách quý, 566 em học sinh diện trang phục chỉnh tề, nét mặt hân hoan thực hiện những động tác múa nhịp nhàng, uyển chuyển trên nền làn điệu chèo.

Màn đồng diễn này được ghi lại và đăng tải trên diễn đàn của những người con “quê hương năm tấn”. Chỉ sau ít giờ xuất hiện, clip nhanh chóng thu hút 142.000 lượt xem, 5.300 like (thích) cùng 2.400 chia sẻ, bình luận.

Phần lớn ý kiến bày tỏ sự xúc động và đánh giá tiết mục “đúng chất Thái Bình” là hoạt động bổ ích, ý nghĩa, cần được triển khai, nhân rộng trong các trường học.


Đồng diễn múa chèo ở Thái Bình: Màn múa quạt của 566 em học sinh trường Tiểu học An Vinh (Thái Bình) trên nền làn điệu truyền thống được nhiều người quan tâm, ủng hộ.

Trao đổi với Zing.vn, nhà giáo Dương Thị Liên - hiệu trưởng trường tiểu học An Vinh (Quỳnh Phụ, Thái Bình) - cho biết màn đồng diễn của 566 học sinh được thực hiện trên nền giai điệu chèo. Đây là bài hát truyền thống của trường, do phụ huynh sáng tác tặng.

Cô Liên chia sẻ thêm múa chèo là hoạt động thường xuyên tại trường, được duy trì trong hơn một năm trở lại đây. Giáo viên biên đạo và chỉ dạy từng động tác cho học trò trong các buổi múa hát giữa giờ, tiết sinh hoạt tập thể hàng tuần hay những giờ ngoại khóa.

“Trong cuộc sống hiện đại náo nhiệt, ồn ào, chúng tôi hy vọng làn điệu chèo khiến các em thư thái hơn và có ý thức giữ gìn bản sắc dân tộc. Nhìn học trò say sưa múa hát, yêu mến giai điệu truyền thống, chúng tôi thấy rất vui”, nữ hiệu trưởng tâm sự.

Bên cạnh đó, thầy cô cũng tổ chức, duy trì nhiều hoạt động ngoại khóa cho học trò như đồng diễn võ thuật, thể dục nhịp điệu và các buổi chuyên đề rèn luyện kỹ năng sống.Cô Liên cho hay sự ủng hộ, tin tưởng của các bậc phụ huynh là động lực thúc đẩy nhà trường không ngừng vươn lên, nâng cao chất lượng dạy - học.

Chị Thư Minh - phụ huynh của hai em hiện theo học tại trường tiểu học An Vinh - cho biết nhà chị cách trường khá xa, song vợ chồng chị vẫn cố gắng đưa đón các con đúng giờ. Chị cảm thấy rất yên tâm, tin tưởng khi con em mình học tập ở đây.

Phụ huynh Nguyệt Triều cũng đồng tình với nhận định trường tiểu học An Vinh là môi trường giáo dục và rèn luyện tốt, có nhiều hoạt động bổ ích.

Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây