Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Khai trương xe ô tô thư viện đa phương tiện tỉnh Thái Bình tại Tiểu học An Vinh

Chủ nhật - 22/12/2019 21:14
Ngày 17/12/2019 được sự đồng ý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự quan tâm tạo điều kiện củaSở Giáo dục và Đào tạo. Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh Thái Bình phối hợp cùng trường Tiểu học An Vinh huyện Quỳnh Phụ tổ chức Lễ Khai trương xe Thư viện lưu động với chủ đề "Ánh sáng tri thức".



Về dự Lễ khai trương có sự hiện diện của các vị đại biểu khách quý:
Bà Vũ Thị Chiên – Giám đốc thư viện khoa học tổng hợp Tỉnh Thái Bình
Thầy giáo: Nguyễn Đỗ Toán – Phó trưởng phòng GD & ĐT Quỳnh Phụ
Anh Nguyễn Trung Hiếu – Phó bí thư Huyện đoàn, phó chủ tịch Hội đồng đội  Huyện Quỳnh Phụ.
Các ông, bà là chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Quỳnh Phụ; Các thầy cô giáo trong ban giám hiệu đại diện cho 10 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện; đại diện Lãnh đạo UBND xã An Vinh, ban giám hiệu trường mầm non, trường THCS An Vinh, đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường.
Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.
Trong lịch sử dân tộc Việt Nam, ông cha ta đã từng nói: “ Dẫu có bạc vàng trăm vạn lượng. Không bằng kinh sử một vài pho”. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng viết “Siêng xem sách và xem được nhiều sách là một việc làm đáng quý”.
Với những ý nghĩa đóngày 15/3/2017 Thủ tướng Chính phủ đã ra  Quyết định số 329 phê duyệt Đề án Phát triển Văn hoá đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; và ngày 17/12/2017 Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã xây dựng Kế hoạch số 81 về thực hiện Đề án Phát triển Văn hoá đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn toàn tỉnh.
Từ đó phong trào đọc sách trong cộng đồng và trong các nhà trường hoạt động ngày thêm đa dạng, linh hoạt và có hiệu quả thiết thực.
Để đẩy mạnh phong trào đọc sách cũng như làm phong phú thêm các hoạt động thư viện trong trường học, tháng 9/2019 Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã trao tặng cho thư viện tỉnh Thái Bình xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện với sự tài trợ của tập đoàn Vingroup,tổng kinh phí đầu tư khoảng 1,5 tỷ đồng. Đây là 1 phương tiện rất tiện ích bao gồm có sách, máy tính, máy chủ, máy phát điện, ti vi, sách nói…
Sau bài phát biểu khai mạc, khai trương xe ô tô thư viện đa phương tiện tỉnh Thái Bình là lễ cắt băng khai trương. Các vị đại biểu, thầy cô, phụ huynh và học sinh trường Tiểu học An Vinh chính là những độc giả đầu tiên của xe thư viện lưu động đa phương tiện tỉnh Thái Bình. Cũng nhân sự kiện này thư viện tỉnh Thái Bình đã tặng 100 đầu sách cho trường Tiểu học An Vinh.
Các em HS trường TH An Vinh đã có một buổi trải nghiệm đầy ý nghĩa: Sau thời gian thăm xe thư viện và cùng đọc sách các em còn có 20 phút trải nghiệm sáng tạo cùng bạn! Qua một thời gian ngắn các em đã tạo ra những sản phẩm rất đẹp mắt, sáng tạo từ cây cỏ, hoa lá.








Liên đội Tiểu học An Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây