Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội TH & THCS An Cầu tuyên truyền phổ biến pháp luật, phòng chống xâm hại trẻ em

Thứ hai - 28/10/2019 21:30
Trong thời gian gần đây, việc vi phạm pháp luật xâm hại trẻ em và bệnh truyền nhiễm đang là nỗi lo rất lớn của các bậc phụ huynh, là vấn nạn nhức nhối đang được xã hội đặc biệt quan tâm. Hiểu rõ được sự cấp thiết về vấn đề này, ngày 16/10/2019 trường Tiểu học và THCS An Cầu đã kết hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ, trạm Y tế, Ban Tư pháp tổ chức hội nghị: “Tuyên truyền phổ biến pháp luật, Phòng chống xâm hại trẻ em và bệnh truyền nhiễm” cho các em học sinh. Buổi chuyên đề có sự tham gia của bác sĩ Nguyễn Thị Lý, chuyên viên Nguyễn Thị Thu Hà đến từ phòng truyền thông giáo dục sức khỏe và công tác xã hội tỉnh Thái Bình.
Tuy nhiên trước tình trạng trẻ em bị xâm hại liên tiếp trong thời gian qua, nhiều gia đình  vẫn chủ quan nghĩ rằng việc này không  xảy ra với con cái của họ bởi chẳng bao giờ họ để con chơi với người lạ, các bậc cha mẹ luôn cho rằng họ chăm sóc con cái rất cẩn thận. Trong khi thực tế, nhiều trẻ bị xâm hại đều sống ở những nơi có tình hình an ninh ổn định, những gia đình có nền tảng giáo dục tốt hay học ở các ngôi trường tốt... Thậm chí có trường hợp trẻ lại bị chính những người quen biết, ruột thịt của mình xâm hại.
Ở đầu buổi chia sẻ, giảng viên Nguyễn Thị Thu Hà đã giới thiệu đến các em học sinh về ý nghĩa ngày Quốc tế trẻ em, tâm sinh lý lứa tuổi… để từ đó các em nắm được kiến thức về giới tính.



Giảng viên Nguyễn Thị Thu Hà giới thiệu kiến thức cho các em học sinh




          Bên cạnh đó, cô đã lấy ý kiến các em học sinh về tình trạng xâm hại trẻ em hiện nay, đồng thời cô cũng nhấn mạnh thực trạng các vụ xâm hại trẻ em đang có những diễn biến rất phức tạp.  Bởi vậy, cô đã đưa ra những tư vấn nhằm giúp chính các em chủ động phòng tránh vấn nạn này.         
          Giảng viên Nguyễn Thị Thu Hà đã đặt rất nhiều các tình huống để các em học sinh được luyện tập và xử lý linh hoạt.
         Thời gian của Hội nghị tuy không nhiều, nhưng với tinh thần nghiêm túc học hỏi của các em, chúng tôi tin rằng các em đã có được những bài học bổ ích cho chính mình. Hy vọng rằng Hội nghị này đã bước đầu trang bị được cho các em những kiến thức và kĩ năng cơ bản để phòng tránh sự xâm hại và bệnh truyền nhiễm, giúp các em tránh khỏi những hiểm nguy của xã hội hiện nay.
 
Liên đội TH & THCS An Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây