Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội TH & THCS An Thái với hoạt động trải nghiệm "Vào bếp cùng mẹ và cô"

Thứ năm - 18/10/2018 04:25
Trong không khí vui tươi phấn khởi chào mừng kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam và nhằm tổ chức các hoạt động thiết thực để giúp các em học sinh thể hiện tình cảm của mình đối với bà, mẹ, chị với cô nhân ngày 20/10, được sự nhất trí của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường. Thực hiện kế hoạch năm học, Liên đội trường TH và THCS An Thái đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “"Vào bếp cùng mẹ và cô”
       Các em học sinh của toàn liên đội sẽ được thưởng thức món ăn đặc sản của quê hương Quỳnh Phụ đó là món canh cá Quỳnh Côi. Món ăn được các thầy cô giáo cùng các bậc phụ huynh trực tiếp vào bếp thực hiện. Bên cạnh đó chính các em cũng tự thực hành  những công việc nhỏ như  tự rửa bát, nhặt rau, rửa rau, chuẩn bị bàn ăn rửa tay sạch sẽ trước khi ăn. Sau khi chuẩn bị xong, mỗi em sẽ được thưởng thức một tô canh cá thơm ngon, đúng vị.Trong quá trình ăn các em sẽ được các thầy cô giáo giới thiệu về những nguyên liệu, công thức nấu món canh cá  Quỳnh Côi nổi tiếng, đặc sản của quê hương. Thông qua hoạt động trải nghiệm, nhằm giáo dục cho các em biết truyền thống và những món ăn đặc sản của chính quê hương mình. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tình đoàn kết giữa các em trong liên đội. Qua đây các em cũng biết thêm về những công việc bếp núc mà bà, mẹ  mình vẫn thường làm. Để các em biết trân trọng, nhớ ơn công lao của ông ba, cha mẹ, thầy cô.
       Các em học sinh trong toàn liên đội đã có một trải nghiệm vô cùng lý thú. Đây sẽ là một kỷ niệm khó quên của các em. Và sẽ là tiền đề, động lực để các em hoàn thành và đạt kết quả cao trong học tập.







Liên đội TH & THCS An Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây