Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội TH & THCS Quỳnh Nguyên tổ chức hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày QĐND Việt Nam

Thứ hai - 23/12/2019 21:47
Chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2019) và 30 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989- 22/12/2019).  Liên đội Trường TH&THCS Quỳnh Nguyên có nhiều hoạt động cao điểm nhằm giáo dục tới các em học sinh ý nghĩa của những truyền tốt đẹp của dân tộc. Một trong những hoạt động đó chính là việc tri ân tới các bà mẹ Việt Nam anh hùng, những thương binh ở trên địa bàn xã Quỳnh Nguyên. 
      Theo những địa chỉ đỏ, sáng ngày 21/12/1019, thầy và trò Trường TH&THCS Quỳnh Nguyên tới thăm bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tơ ở thôn Phương Quả Nam, thương binh nặng là bà Nguyễn Thị Dự ở thôn Hải An và ông Vương Thế Hoàn thôn Trình Uyên của xã Quỳnh Nguyên. Tới thăm các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng của xã, liên đội chúng tôi mang theo tấm lòng biết ơn sâu sắc, những lời tri ân vô cùng cao đẹp và những món quà tuy bình dị nhưng ấm áp nghĩa tình.
      Thầy và trò chúng tôi hiểu và trân trọng biết bao về sự đóng góp hi sinh thầm lặng của các bà mẹ Việt Nam anh hùng- những người phụ nữ cần cù chịu thương chịu khó, một đời lam lũ chắt chiu. Nhưng khi đất nước có chiến tranh, các mẹ đã trở thành những chiến sĩ dũng cảm, hi sinh, sẵn sàng tiễn chồng, con đi chiến đấu dù biết sẽ không có ngày gặp lại; Và chúng tôi cũng tự hào biết bao những thương binh, bệnh binh đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình cho độc lập , tự do của Tổ quốc thân yêu. 
      Qua hoạt động tri ân này, chúng tôi hướng tới giáo dục tới các em học sinh trong liên đội thái độ sống "Uống nước nhớ nguồn", lòng tự hào về lịch sử vẻ vang của dân tộc, của quê hương, để các em nhận thấy vai trò to lớn của mình với quê  hương, đất nước trong tương lai.




 
Liên đội TH & THCS Quỳnh Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây