Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội THCS An Vinh: Những tấm gương đội viên tiêu biểu trong phong trào thi đua làm nghìn việc tốt

Thứ ba - 01/06/2021 22:50
Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng dạy: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Thật vậy, để thực hiện lời Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà. Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ để nở hoa thơm cho đời. Hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng lại để cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo.
Hưởng ứng phong trào thi đua gương “Người tốt việc tốt” gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.  Đội viên thiếu niên trường THCS An Vinh đã cố gắng nỗ lực không ngừng, không chỉ trong học tập mà cả trong tu dưỡng rèn luyện đạo đức, rèn luyện các kỹ năng sống, xây dựng những phẩm chất tốt đẹp theo gương Bác Hồ vĩ đại, bằng những hành động và việc làm cụ thể.
Trong những năm học trước, đội viên Liên đội THCS An Vinh đã có rất nhiều tấm gương tiêu biểu đáng được biểu dương như Tấm gương dũng cảm cứu người bị đuối nước của em Đỗ Đăng Đức học sinh lớp 9B vào tháng 9 năm 2019 và rất nhiều gương thiếu nhi nhặt được của rơi trả lại người mất.
Phát huy những thành tích đó, năm học này Liên đội đã trì tốt hoạt động tiết kiệm xây dựng quỹ vì bạn nghèo, đã có hơn 40 lượt học sinh được giúp đỡ về cả vật chất lẫn tinh thần để yên tâm học tập, có hơn 80 lượt học sinh nhặt được của rơi trả lại  người mất, không chỉ là của các bạn trong trường, mà của cả người đi đường đánh rơi, tất cả đều được gửi lại người đánh mất.
Nhìn lại một năm thi đua làm việc lời dạy của Bác Hồ kính yêu. Xin được kể đến một vài tấm gương tiêu biểu của Liên đội THCS An Vinh.

Tấm gương dũng cảm cứu người bị đuối nước của em Đỗ Đăng Đức học sinh lớp 9B
Tấm gương của 2 emBùi Bình Minh và Lê Khắc Hùng học sinh lớp 8A
nhặt được điện thoại thông minh trị giá gần 10 triệu đồng của cô Vũ Thị Thuý Ngàn ở xã An Lễ - Quỳnh Phụ đã nộp lại cho công an xã để trả lại người mất vào tháng 11 năm 2020. Hai em đã nhận được quà, thư cảm ơn của cô và được tuyên dương trước liên đội
Tấm gương của 2 em
Nguyễn Đức Hoàng Anh lớp 9B và Nguyễn Văn Kết lớp 9C
 nhặt được bằng lái xe ô tô của cô Phạm Thị Khuyên thôn Hưng đạo 1 xã An Vinh – Quỳnh Phụ, đã nộp lại cho nhà trường để liên hệ trả lại người mất vào tháng 11 năm 2020. Hai em đã nhận được quà cảm ơn và được tuyên dương trước liên đội
 
          Bên cạnh đó còn có Tấm gương của em Nguyễn Đức Dũng lớp 8B nhặt được 700 nghìn của người đi chợ đánh rơi vào tháng 4 năm 2021, đã nộp lại cho Liên đội để liên hệ trả lại người mất.
Đó là những tấm gương đáng được biểu dương và lan toả để thiếu nhi Quỳnh Phụ nói riêng, thiếu nhi cả nước nói chung cùng học tập và noi theo.
 


Liên đội THCS An Vinh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây