Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội THCS Quỳnh Ngọc tổ chức ngày hội Xuân yêu thương

Thứ năm - 13/02/2020 04:28
Phong trào “Nuôi lợn nhân đạo” giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện từ lâu đã trở thành một trong những hoạt động thường niên của thầy và trò Trường THCS Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.
Tại ngày hội,  đại diện các thầy cô giáo và các em học sinh đã tiến hành mổ lợn đất. Nhà trường có 14 chú lợn đất của 14 lớp tổng số tiền thu được là 13.477. 000đ đồng. Trong đó, chú lợn của các lớp 6A1, 7A1, 8A1, đạt tăng trọng cao nhất. Ngay trong ngày hội, nhà trường đã trích từ số tiền đó trao 27 suất quà, mỗi suất quà là 300.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tuy số tiền không nhiều nhưng đã thực sự mang lại cho các em một món quà ý nghĩa, một niềm vui nho nhỏ nhân dịp Tết cổ truyền sắp đến.
Những lớp thực hiện tốt phong trào đã được tuyên dương nhằm động viên, khích lệ các em tham gia tích cực hơn. Nhờ đó, số tiền thu được từ phong trào năm sau luôn cao hơn năm trước. Từ phong trào “Nuôi lợn nhân đạo”, các em học sinh sẽ không còn vô cảm trước những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; biết sống tiết kiệm, không tiêu xài hoang phí; biết chia sẻ tình yêu thương, động viên và giúp đỡ các bạn kém may mắn vươn lên trong học tập với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.          
  Có thể nói, phong trào “Nuôi lợn nhân đạo” của trường THCS Quỳnh Ngọc đã  thực sự giúp các em học sinh hiểu hơn về ý nghĩa tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng – một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Phong trào này sẽ luôn được duy trì và nhân rộng để động viên kịp thời về cả vật chất lẫn tinh thần để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, giáo dục học sinh lòng nhân ái, tình thương yêu, chia sẻ; các em ý thức thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.


 
Liên đội THCS Quỳnh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây