Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội Tiểu học Quỳnh Hội với hoạt động: Ngày hội cùng bạn Trải nghiệm “ Đón xuân an toàn – Vui khỏe”.

Thứ ba - 27/02/2018 20:23
Chiều ngày 01 tháng 02 năm 2018 Liên đội trường tiểu học Quỳnh Hội đã tổ chức thành công chuyên đề “ Đón xuân an toàn – Vui khỏe”. Về dự chuyên đề có thầy giáo Phạm Hùng Thái – chuyên viên phòng Giáo dục, chị Lã Thị Phương - ủy viên Ban thường vụ Huyện Đoàn, đồng chí Hoàng Thị Tố Nga – tổ phó CLB tổng phụ trách tiểu học, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, UBND, các ban ngành đoàn thể trong xã. Đại diện hội cha mẹ học sinh của 18 lớp. Các đ/c là Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổng phụ trách 5 trường trong cụm, xã cũng về dự và động viên chuyên đề.
Ngày hội cùng bạn Trải nghiệm với chủ đề “ Đón xuân an toàn – Vui khỏe” gồm 4 phần:
+ Phần I: Khởi đồng ( Đồng diễn hát múa tâp thể)
+ Phần II: Thi tập thể tìm hiểu về kiến thức an toàn trong cuộc sống. Với hệ thống câu hỏi, các tình huống, các phóng sự thực tế gần gũi trong cuộc sống về An toàn giao thông, đuối nước, xâm hại trẻ em, nghị định 36/CP, an toàn vệ sinh thực phẩm … các em đã nhiệt tình tham gia tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng cơ bản trong cuộc sống.
+ Phần III: Cùng bạn Trải nghiệm. Học sinh các khối được trải nghiệm làm các sản phẩm phục vụ cho Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam:
-         Khối 1: Nặn hoa, củ quả, con vật, làm bao lì xì ngày Tết…
-         Khối 2: Cắt, trang trí cây hoa mai,  cây hoa đào, làm túi quà, thiệp chúc mừng ngày Tết…
-         Khối 3: Bày mâm ngũ quả …
-         Khối 4: Làm đèn lồng, làm hoa sen, quả dứa từ kẹo, làm mứt Tết…
-         Khối 5: Gói bánh chưng xanh, làm dưa hành …
+ Phần IV: Trưng bày và giới thiệu sản phẩm: Sau phần trải nghiệm các khối được trưng bày sản phẩm của mình và thuyết trình giới thiệu sản phẩm của khối mình. Đại diện các khối thuyết trình sản phẩm cảu khối. Nội dung trải nghiệm phong phú, hấp dẫn. Các em học sinh được thỏa sức sáng tạo, thể hiện, chia sẻ, bày tỏ và say mê với các sản phẩm được làm ra. Qua phần trải nghiệm giúp các em hiểu sâu sắc hơn về Tết cổ truyền của dân tộc Việt.  Những giá trị văn hóa mà tổ tiên đã để lại mỗi dịp tết đến xuân về. Qua đó mỗi chúng ta cần phải giữ gìn và phát huy những nét đẹp đó.
Sau đây là một số hình ảnh của chuyên đề:







Liên đội Tiểu học Quỳnh Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây