Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội Trường Tiểu học An Mỹ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ ba - 10/11/2020 02:58
Trong những ngày qua, đồng bào cả nước đều hướng về miền Trung ruột thịt- nơi biết bao người đang sống trong cảnh bão lũ triền miên. Cả vùng quê chìm trong biển nước mênh mông. Nhà cửa, ruộng đồng, hoa màu bị nhấn chìm trong nước lũ. Bao nỗi đau trùm lên làng quê vốn đã nghèo khó, nay lại càng khốn khó hơn. Người dân phải sống trong đói rét, không thực phẩm, không nước uống… Nước lũ cũng đã lấy đi sinh mạng của nhiều người. Còn nỗi đau nào hơn thế nữa.
          Với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, nhân dân khắp cả nước đã chung tay vì miền Trung thân yêu. Những gói mì, những chiếc áo phao, gói bánh, chai nước,  viên thuốc… từ khắp nơi được gửi tới đồng bào miền Trung.     
Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay góp sức ủng hộ đồng bào miền Trung của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Trường tiểu học An Mỹ đã phát động phong trào Ủng hộ học sinh vùng lũ. Qua đài báo, ti vi, qua lời các thầy cô giáo, các em học sinh trong trường càng cảm nhận rõ hơn những thiếu thốn, khó khăn mà những bạn học sinh cùng trang lứa ở miền Trung đang phải gồng mình gánh chịu. Nhiều em đã không giấu nổi nước mắt mỗi khi nhắc đến những số phận thiệt thòi, đã mãi mãi không bao giờ được cắp sách tới trường như các em.
Bằng  tình thương của mình,  học sinh trường tiểu học An Mỹ đã chia sẻ những suy nghĩ với bố mẹ, ông bà để cùng giúp đỡ các bạn miền Trung. Chính các em đã tự bảo nhau tiết kiệm một phần tiền ăn sáng để chung sức ủng hộ các bạn vùng bão lũ. Tấm lòng ấy, tình cảm ấy của các em thật đáng trân trọng.
          Chính vì thế, sáng ngày 23 tháng 10 năm 2020, các em đều háo hức mang theo số tiền mình tiết kiệm được để hưởng ứng buổi quyên góp ủng hộ các bạn học sinh vùng lũ lụt. Trong ánh mắt các em không giấu được sự xúc động và niềm mong mỏi các bạn miền Trung sẽ sớm vượt qua mưa lũ, được trở lại cuộc sống bình thường.







Liên đội TH An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây