Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội Trường Tiểu học và THCS An Cầu tổ chức sân chơi: “ Chúng em với cuộc sống an toàn"

Chủ nhật - 10/11/2019 09:59
Được sự nhất tri của Phòng GD & ĐT. Sáng ngày 01/11/2019, Liên đội trường TH & THCS An Cầu đã tổ chức thành công sân chơi : “ Chúng em với cuộc sống an toàn ” nhằm mục đích cung cấp cho các em những hiểu biết cơ bản về An toàn giao thông, phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại tình dục có thể xảy ra với các em trong cuộc sống, sân chơi còn đề cập đến vấn đề giúp các em biết bảo vệ môi trường chống rác thải nhựa, từ đó các em trang bị được những kĩ năng trong cuộc sống hàng ngày.
Về dự sân chơi có các bác, các chú đại diện cho cấp uỷ, chính quyền địa phương, chủ nhiệm CLB Tổng phụ trách khối Tiểu học, các thầy cô giáo là cán bộ quản lí, tổng phụ trách của các trường Tiểu học, TH & THCS trong cụm, trong xã, các thầy cô giáo trong toàn trường cùng với gần 400 cổ động viên đến từ các chi đội và các lớp nhi đồng trong toàn trường.
          Đây thực sự là một sân chơi bổ ích, lý thú, giúp các em đội viên, nhi đồng hiểu rõ hơn về Luật giao thông đường bộ, trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về an toàn giao thông. Các em còn được tham gia các trò chơi, các hoạt động thực hành kỹ năng xã hội với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn. Đặc biệt, các em được tuyên truyền về kĩ năng phòng tránh tai nạn thương tích, phòng tránh xâm hại ở trẻ em, một vấn đề đang được cả xã hội quan tâm. Sân chơi còn là nơi các em được thể hiện sự sáng tạo của chính mình, bồi dưỡng để tạo sân chơi cho các em học sinh được học hỏi, giao lưu, bồi đắp tình yêu và bảo vệ môi trường quanh em.
          Qua sân chơi học tập này, các em đã hiểu được môi trường rất quan trọng với đời sống của mỗi con người. Và biết bằng những hành động thiết thực như: Bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi, tiết kiệm năng lượng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh làm cho môi trường xanh, sạch, đẹp. Hạn chế sử dụng rác thải nhựa để tốt cho đất và môi trường xung quanh. Các em biết sử dụng một số rác thải nhựa để chế tạo ra các sản phẩm hữu ích trong học tập và cuộc sống hàng, biết lợi ích của việc sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên, vừa tiết kiệm, vừa chống ô nhiễm môi trường.

Một số hình ảnh tiêu biểu








Liên đội TH & THCS An Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây