Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội trường THCS An Mỹ tổ chức hội nghị Truyền thông về nâng cao chất lượng dân số chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên.

Chủ nhật - 22/11/2020 20:33

Liên đội trường THCS An Mỹ tổ chức hội nghị Truyền thông về nâng cao chất lượng dân số chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên.

Sáng ngày 27/10/2020, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với chi cục Dân số-KHHGĐ xã An Mỹ và Liên đội Trường THCD An Mỹ tổ chức hội nghị Truyền thông về nâng cao chất lượng dân số chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên tại liên đội trường THCS An Mỹ.
             Dự hội nghị có các đồng chí là cán bộ thuộc Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh; Trưởng trạm, cán bộ y tế xã, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và 511 em học sinh trường THCS An Mỹ.
              Tại hội  nghị, Liên đội đã được nghe Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà – Chuyên viên phòng truyền thông Chi cục dân số KHHGĐ tỉnh Thái Bình đã trực tiếp truyền thông, chia sẻ, cung cấp thông tin về cách ứng xử; các khái niệm về tình bạn, tình yêu; thực trạng, nguyên nhân và cách phòng tránh mang thai ở tuổi vị thành niên; các kỹ năng cơ bản về cách chăm sóc sức khỏe chủ động nói chung và chăm sóc sức khỏe sinh sản  …
                 Với nội dung hấp dẫn, không khí gần gũi, các em học sinh đã tích cực, mạnh dạn trao đổi, chia sẻ những thắc mắc về vấn đề sức khỏe sinh sản, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, những vấn đề trong cuộc sống mà các em còn băn khoăn....
                 Qua buổi truyền thông giúp cho các em có thể trau dồi, rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh và tích lũy kinh nghiệm đồng thời có thể tự tin chia sẻ những kiến thức với bạn bè đồng trang lứa hoặc mạnh dạn đặt câu hỏi với ông bà, cha mẹ, anh chị hay thầy cô về các vấn đề thắc mắc liên quan đến chăm sóc SKSS của VTN/TN… Từ đó các em có đủ tự tin để chăm sóc bản thân mình một cách tốt nhất, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn góp phần nâng cao chất lượng dân số.
                   Kết thúc hội nghị, Ban Giám hiệu nhà trường đã tặng hoa và cảm ơn Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà đã truyền thông, cung cấp, chia sẻ thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh của nhà trường. Mong rằng qua buổi truyền thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên, các em sẽ rút ra được cho mình những bài học quý báu, tự tin và bản lĩnh để từng bước phát triển trí tuệ, hoàn thiện về nhân cách, xứng đáng là những người con ngoan, trò giỏi, có ích cho gia đình và xã hội.
Sau đây là một số hình ảnh của hội nghị tư vấn:










Tác giả: Liên đội THCS An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây