Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Ngày hội Cùng bạn trải nghiệm Tiểu học An Vinh

Thứ sáu - 24/11/2017 04:01
Trong những năm gần đây, hoạt động GD NGLL của LĐ trường TH An Vinh đã không ngừng đổi mới cả về nội dung và hình thức tổ chức. Thông qua việc tổ chức linh hoạt, sáng tạo các hoạt động giáo dục đã tạo cơ hội cho các em học sinh được trải nghiệm thực tiễn, tích lũy kiến thức, kỹ năng, phát huy năng lực, sở trường của mỗi cá nhân. Từ đó hình thành và phát triển những năng lực, phẩm chất, tư tưởng, ý chí, tình cảm, giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh đáp ứng được với yêu cầu của cuộc sống trong xã hội hiện nay và góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng GD toàn diện của đơn vị. Với ý nghĩ đó, được sự nhất trí của Phòng GD&ĐT Quỳnh Phụ, sự giúp đỡ của hội cha mẹ học sinh sáng ngày 23/11/2017 trường Tiểu học An Vinh tổ chức Ngày hội Cùng bạn trải nghiệm.

   
 
       Ngày hội Cùng bạn trải nghiệm với chủ đề “ Bàn tay kỳ diệu” gồm 3 phần:
Phần I – Khởi động ( đồng diễn ca múa hát tập thể)
Phần II – Cùng bạn trải nghiệm
Phần III – Giới thiệu sản phẩm và giao lưu với khách mời.
Trong phần II: Cùng bạn trải nghiệm các lớp được chia thành các nhóm trải nghiệm, mỗi nhóm tự chọn vật liệu và sáng tạo làm ra những sản phẩm từ những nguyên liệu có sẵn như: làm con chuồn chuồn bằng tre ( sản phẩm được xuất khẩu sang Nhật), thêu ren, gấp giấy tiền, làm cây bàn tay yêu thương, cuốn anbum yêu thương, cắm hoa, trang trí củ, quả, làm giỏ hoa, hộp bút bằng chai nhựa, lõi giấy, mô hình xe đạp từ  phế liệu vv... Các em còn được trải nghiệm với văn hóa truyền thống, đặc sản địa phương ( Chiếu chèo, ẩm thực chè Rét). Riêng khối 1-2 các em xé dán, tô màu, nặn đồ chơi, làm bưu thiếp, bưu ảnh.....
Với chủ đề Bàn tay kỳ diệu các em đã có rất nhiều hình thức để thể hiện, các em thực sự đã được trải nghiệm với chính bàn tay, với năng lực, sở trường, tâm lý, tình cảm của của chính mình ! Đặc biệt là sự trải nghiệm về nhận thức và tình cảm của các em. Có ý thức, tình cảm đã được sinh ra từ nội tâm của các em như nhóm Bàn tay yêu thương  và cả những ý thức, ý niệm được truyền tải tới các em qua các nhân vật điển hình giao lưu với các em, với chương trình.
Sau 40 phút trải nghiệm tất cả các em học sinh trong toàn trường đã tạo ra rất nhiều sản phẩm sáng tạo, đẹp mắt để cùng trưng bày. 7 sản phẩm tiêu biểu nhất đã được các em giới thiệu và chia sẻ cách làm với các bạn trong toàn trường.
       Ngày hội Cùng bạn trải nghiệm đã thực sự là một ngày hội có ý nghĩa thiết thực với tất cả các em học sinh của trường Tiểu học An Vinh. 











Liên đội Tiểu học An Vinh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây