Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Minh vui Tết trung thu 2015

Thứ sáu - 02/10/2015 04:26
Thực hiện công văn số 69/KH-LN ngày 01 tháng 9 năm 2015 của Liên ngành Đoàn thanh niên - Phòng Giáo Dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ về việc tổ chức tết trung thu năm 2015, nhằm nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em. Với mong muốn tổ chức cho thiếu nhi được vui chơi, đón tết trung thu trong không khí vui mừng, bổ ích, thực sự coi trường lớp là “ngôi nhà thứ hai” của các em. 16 giờ ngày 25 tháng 9 năm 2015 trong tiết sinh hoạt tập thể, trường Tiểu học Quỳnh Minh kết hợp với hội phụ huynh tổ chức thành công hội thi: “Ngày hội trung thu” với chủ đề: “Thiếu nhi vui khỏe – Xứng cháu Bác Hồ”. Trong chương trình Hội thi, Ban Tổ chức cũng tặng những suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Đây là dịp để các em học sinh được giao lưu, thể hiện năng khiếu học tập của các môn học: mỹ thuật, thủ công, kỹ thuật...
        Về vui tết trung thu với học sinh trường Tiểu học Quỳnh Minh có sự hiện diện của các đồng chí đại diện ban chấp hành đoàn xã, cán bộ giáo viên nhân viên toàn trường, Ban chấp hành hội cha mẹ học sinh và đông đảo phụ huynh của 10 lớp cùng 284 học sinh.
         Sau phần tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là đến nội dung vô cùng hấp dẫn và đặc biệt của hội thi đó là: "Thi trưng bày mâm cỗ và thuyết trình ý tưởng". Mỗi lớp một mâm cỗ trong đó có cốm, bánh nướng, bánh dẻo, các loại quả đặc trưng của mùa thu, tết trung thu như: bưởi, táo, lê, dưa hấu, hồng, chuối, thanh long… Mỗi lớp một ý tưởng, một chủ đề nhưng tất cả đều toát lên sự khéo léo, tinh tế. Mâm cỗ lớp 1A, 3B, 5B giản dị mà hài hòa mang đậm truyền thống của dân tộc, mâm cỗ thể hiện được tinh thần đoàn kết, vui vẻ. Mâm cỗ lớp 4B được bày trí công phu và ý nghĩa với chủ đề: “Biển đảo quê hương”. Mâm cỗ lớp 1B, 4A rất ấn tượng với những múi bưởi được trang trí khéo léo, thể hiện được chủ đề: “An toàn giao thông”. Từ những trái dưa hấu, thanh long, khế lớp 3A đã dựng lên hình ảnh cột cờ Hà Nội ở giữa với hình ngôi sao vàng năm cánh. Mâm cỗ lớp 5A nổi bật với chùm kẹo tượng trưng cho các thành viên trong chi đội đang vươn lên và hứa sẽ đạt thành tích cao trong học tập. Với nhiều bánh kẹo, trái cây khác nhau lớp 2A, lớp 2B đã sắp xếp thành những con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu, nêu bật được chủ đề: “Mái ấm gia đình” và “Thiếu nhi vui khỏe – Xứng cháu Bác Hồ”; đây cũng là 2 lớp thực hiện mô hình trường học mới VNEN và có mâm cỗ nổi bật nhất.  
        Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 10 giải thưởng, trong đó 1 giải đặc biệt: lớp 2B, 1 giải nhất: lớp 2A, 2 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích.
         Cùng với xây dựng trường học theo mô hình VNEN, tiếp tục dạy học Mỹ thuật theo chủ đề thì đây là một hoạt động ngoại khoá nhằm giúp các em hiểu thêm ý nghĩa của ngày Tết trung thu đồng thời giáo dục các em yêu thích các hoạt động truyền thống; ôn luyện, tích hợp kiến thức các môn học; tuyên truyền giáo dục nhiều nội dung và rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể.
"Ngày hội trung thu" của trường Tiểu học Quỳnh Minh thực sự đã để lại trong kí ức các bậc phụ huynh, các em học sinh nhiều ấn tượng sâu sắc, giúp các em cảm nhận: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”  và bước vào năm học mới đạt nhiều thành công tốt đẹp.
Một số hình ảnh của hội thi:

 photo image001_11.jpg

 photo image007_6.jpg

 photo image009_1.jpg

Tác giả: Đoàn xã Quỳnh Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây