Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: Hoạt động trải nghiệm Xuân yêu thương – Tết an lành tại Liên đội trường Tiểu học An Mỹ

Chủ nhật - 13/02/2022 05:56
Chiều ngày 27/1 tức 24 tháng chạp, liên đội trường tiểu học An Mỹ đã tổ chức cho các em học sinh tìm hiểu về ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Đây là hoạt động trải nghiệm đầy ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động ngoài giờ năm học 2021-2022.
Để giúp các em tìm hiểu về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền, các thầy cô giáo chủ nhiệm các lớp đã chuẩn bị các câu hỏi về chủ đề ngày tết, thông qua các hình thức đa dạng như chơi Rung chuông vàng, hái hoa dân chủ, hay là phỏng vấn. Qua đây, các em đã hiểu thêm về ý nghĩa tốt đẹp của ngày tết nguyên đán; biết được các hoạt động diễn ra trong dịp tết như gói bánh chưng, lau dọn nhà cửa, trang trí đường làng ngõ xóm, đi chúc tết, mừng tuổi… Đồng thời, các em cũng được cung cấp những kiến thức về an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, và đặc biệt là biết chủ động thực hiện khẩu hiệu 5K trong những ngày tết.
Bên cạnh đó, các em còn được trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm rất bổ ích. Đó là cùng nhau trang trí lớp với chủ đề ngày Tết quê em, gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, làm bưu thiếp chúc tết, làm phong bao lì xì…Mỗi lớp đều có sự sáng tạo riêng của mình, từ việc lựa chọn và kết hợp màu sắc trong trang trí, đến việc tự thiết kế những chiếc phong bao lì xì vô cùng bắt mắt. Cũng trong chiều ngày 27/1, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được quà tết của Hội phụ huynh học sinh, hội cựu chiến binh và hội chữ thập đỏ của nhà trường. Các em không giấu nổi viềm vui và sự xúc động khi mang trên tay món quà tết đầy ý nghĩa động viên. Hi vọng các em sẽ có một cái tết đủ đầy, ấm áp.
Có thể nói, với các hoạt động thiết thực như thế, các em học sinh trường tiểu học An Mỹ đã hiểu hơn về ý nghĩa của ngày tết cổ truyền. Đồng thời qua các hoạt động trải nghiệm, các em đã có được môi trường giáo dục lành mạnh, có cơ hội được thoả sức sáng tạo. Và đặc biệt, các em sẽ có ý thức hơn trong việc giúp đỡ ông bà bố mẹ những công việc vừa sức trong dịp tết.
Trong tà áo dài đủ sắc màu, các em học sinh đã cùng nhau trải nghiệm những hoạt động bổ ích để tìm hiểu về ngày tết cổ truyền của dân tộc. Các em hiểu rằng Tết là sum vầy, là đoàn tụ, là hạnh phúc, là yêu thương, là sẻ chia, là ấm áp.  Chúc tất cả các em học sinh thân yêu cùng nhau đón một cái tết trọn vẹn như thế.
 
Một số hình ảnh hoạt động:
 








Tác giả: Liên đội Tiểu học An Mỹ- Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây