Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: Liên đội TH Quỳnh Côi- Chúng em làm nông nghiệp

Chủ nhật - 15/04/2018 21:32
Những năm qua, hoạt động giáo dục của liên đội Tiểu học Thị trấn Quỳnh Côi luôn được đổi mới, sáng tạo với nhiều hình thức phong phú. Gắn việc học với thực hành, nhà trường đã có nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tạo hứng thú học tập cho các các em. Nằm trong chuỗi các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, sáng ngày 7 tháng 4, liên đội Tiểu học thị trấn Quỳnh Côi tổ chức cho các em đội viên khối 5 tham gia hoạt động trải nghiệm “Chúng em làm nông nghiệp” tại trường Trung Cấp nông nghiệp Thái Bình.
               

                 Tham gia cùng các em là sự có mặt của các thầy cô trong Ban Chấp hành Đoàn Trường, Cô Tổng phụ trách và Các giáo viên chủ nhiệm của 3 lớp 5A, 5B, 5C. Thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm định hướng, tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn, qua đó tổ chức khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho các em tích cực nghiên cứu, tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức đã học trong nhà trường và những gì đã trải qua trong thực tiễn cuộc sống, từ đó hình thành ý thức, phẩm chất, kĩ năng sống và năng lực cho học sinh. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm phát triển, nâng cao các tố chất và tiềm năng của bản thân học sinh, nuôi dưỡng ý thức sống tự lập, đồng thời quan tâm, chia sẻ tới những người xung quanh.  











               Qua hoạt động, học sinh được tập làm nông dân (làm cỏ lúa). Biết một số giống lúa đang cấy; Trải nghiệm trồng hoa; Trải nghiệm trong trang trại gia súc gia cầm; Giúp các em thêm hiểu biết về truyền thống tốt đẹp của dân tộc yêu lao động, yêu cây cối, thiên nhiên tươi đẹp. Biết chăm sóc hoa màu và các loại cây cối theo sự phát triển và thời vụ, biết trân trọng những giá trị và những thành quả mà người lao động tạo nên. Học sinh có năng lực lao động, sử dụng những công cụ hàng ngày; hiểu biết thêm về tác dụng của các loại phân hoá học; có ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; tích cực tham gia hoạt động tập thể, lựa chọn nghề nghiệp tương lai. Các em  đã mạnh dạn, tự tin hơn, có thêm những kĩ năng lao động. Tạo mối quan hệ mật thiết giữa GV – HS, HS – HS,HS và người lao động.


Tác giả: Liên đội Tiểu học Quỳnh Côi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây