Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: STEAM VĂN HỌC – SỨC SỐNG MỚI TỪ NHỰA

Thứ hai - 14/12/2020 04:57

Quỳnh Phụ: STEAM VĂN HỌC – SỨC SỐNG MỚI TỪ NHỰA

Hưởng ứng chiến dịch “ Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020”, trong buổi chào cờ đầu tuần ngày 14 tháng 12 năm 2020, Liên đội trường TH&THCS An Thái, huyện Quỳnh Phụ tổ chức hoạt động ngoại khóa Steam Văn học với chủ đề “Sức sống mới từ nhựa” – Dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Trần Mạnh Hà – Tổ trưởng tổ khoa học xã hội.
Thông qua hoạt động ngoại khóa, các em học sinh trong trường đã nhận thức đúng về tác hại của nhựa, các sản phẩm làm từ bao bì ni lông và  nhựa sử dụng một lần. Do đặc tính khó phân hủy của nhựa, bao bì ni lông nên nó gây hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường, sinh vật và đặc biệt là với sức khỏe con người.
Buổi ngoại khóa cũng giúp các em học sinh biết vận dụng kiến thức môn Ngữ văn vào việc tạo cho đồ nhựa đã qua sử dụng một sức sống mới. Từ những chai lọ nhựa, ống hút, thìa nhựa… đã qua sử dụng tưởng chừng như chỉ bỏ đi, tưởng chừng như số phận của chúng chỉ từ tay người tiêu dùng đến nơi tái chế nhựa hạy thậm chí là bị quăng vứt bừa bãi ra ngoài môi trường, các em học sinh đã thực hiện được ý tưởng của mình: làm cho những đồ nhựa ấy trở nên có ích hơn với con người, thân thiện hơn với môi trường, chung tay giữ gìn Trái đất, hành tinh xanh của chúng ta trở nên tươi đẹp hơn.
Một số hình ảnh hoạt động:
 











Tác giả: Liên đội TH&THCS An Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây