Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: THCS An Lễ Tấm gương học sinh nhặt được của rơi, trả lại người mất

Thứ hai - 26/09/2022 04:15
Lúc sinh thời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã khẳng định: “Người tốt, việc tốt nhiều lắm. Ở đâu cũng có, , lứa tuổi nào cũng có”. “Lấy gương người tốt, việc tốt giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Điều mà Bác Hồ quan tâm là làm sao giới thiệu những gương người tốt, việc tốt để mọi người noi gương, học tập và làm theo, đó cũng là cách để giới thiệu “những bông hoa rất đẹp trong vườn hoa chung của dân tộc”.Thực hiện theo lời Bác dạy các bạn trong Liên đội trường Thcs An Lễ luôn thi đua làm nghìn việc tốt dâng bác kính yêu .
Điển hình trong ngày 24/9/2022 trên đường đi đến trường các bạn : Đỗ Duy Khánh , Nguyễn Tuấn Anh , Đinh Hoàng Tuấn chi đội 8A đã nhặt được chiếc điện thoại Iphone bên trong có 2 thẻ Visa mang quốc tịch nước ngoài.
Ngay sau khi nhặt được các em đã mang đến gửi thầy cô và các chú công an xã An Lễ nhờ các chú tìm trả lại người đánh mất . Qua xác minh các chú đã tìm và trả lại cho anh SUDESH TANAHILL quốc tịch Australia... Cảm động trước việc làm của các em Anh SUDESH TANAHILL( người bị mất ) đã viết bức thư gửi lời cảm ơn tới các em .

Việc làm này là một bài học đạo đức thực tế về tính trung thực, .Khi nhặt được vật có giá trị , các em  đã trung thực đem trình báo cơ quan công an với mong muốn trả lại cho người đánh mất. Sau đó, nhà trường đã có hình thức khen thưởng để động viên các em và tuyên truyền như một bài học quý để giáo dục trong học sinh toàn trường.
Việc làm của các em đã để lại ấn tượng đẹp về hình ảnh , đất nước con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.Tấm gương học trò nhặt được của rơi trả lại người mất xứng đáng để các em học sinh trong toàn trường học tập và noi theo..




 
THCS An Lễ

Tác giả: Liên đội THCS An Lễ

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây