Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: Tự hào tháng 5- Liên đội TH thị trấn Quỳnh Côi

Thứ sáu - 18/05/2018 04:49
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 – 2018, kỷ niệm 77 năm ngày thành lập đội TNTP Hồ Chí Minh, 128 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu; liên đội Tiểu học Thị trấn Quỳnh Côi đã tổ chức nhiều hoạt động về nguồn ý nghĩa, tích cực sáng tạo, chủ động đổi mới các hoạt động ngoại khóa, tạo hứng thú học tập cho các em thiếu nhi.
             
                      Tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế
              Ngày từ những ngày đầu tháng 5, liên đội đã phát động các em học sinh thực hiện tốt chủ điểm hoạt động Tháng “Tự hào đội viên” bằng các việc làm cụ thể như: Phát thanh tuyên truyền măng non: tuyên truyền về ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Tổ chức Sưu tầm những chuyện hay những hình ảnh đẹp về Bác. Tham gia kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ vào giờ chào cờ đầu tuần. Tổ chức kết nạp Đội cho các em học sinh tiêu biểu của khối 3. Tổ chức ngày hội mổ lợn nhân đạo.
             Bên cạnh đó, được sự nhất trí của các cấp lãnh đạo, liên đội đã tổ chức hoạt động về nguồn: cho học sinh khối 3,4 đi thăm Lăng Bác nhằm giáo dục cho các em về đức tính giản dị - tấm lòng thanh cao của Bác. Tham gia hoạt động, các em được tham quan những cảnh vật đơn sơ giản dị nơi Bác đã từng sinh sống và làm việc như Nhà sàn Bác Hồ, vườn cây ao cá… Các em được tham quan Bảo tàng HCM - nơi lưu giữ và trưng bày những tài liệu hiện vật phim ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.



                                       Tham gia hoạt động về nguồn
            Tích cực đổi mới, tạo hứng thú học tập cho các em học sinh, liên đội đã tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế tham quan tại trang trại giáo dục Ea house tại Hà Nội. Tại đây, các em được tham gia học tập và trải nghiệm rất nhiều kỹ năng như: làm đầu bếp, tham gia các trò chơi dân gian, tham gia tìm hiểu quy trình gieo trồng và chăm sóc vật nuôi tại trang trại. Kỹ năng phòng tránh tại nạn thương tích phòng tránh thiên tai, PCCC. Tham gia chương trình hóa trang thành các nhân vật lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ .


Tham gia hoạt động trải nghiệm tại trang trại giáo dục Ea House tại Hà Nội
          Trong thời gian tới, liên đội sẽ tiếp tục phát huy tính sáng tạo, chủ động, bám sát chương trình công tác và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm học.

Tác giả: Tiểu học TT Quỳnh Côi

Tổng số điểm của bài viết là: 31 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây