Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

TH & THCS Quỳnh Lâm hưởng ứng phong trào “Giúp bạn nghèo ăn Tết”

Thứ năm - 23/01/2020 21:30
Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, trong những năm học gần đây, thầy và trò trường TH&THCS Quỳnh Lâm đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, hiệu quả. Tiếp nối phong trào ấy, sáng ngày 21 tháng 01 năm 2020, thầy trò trường TH&THCS Quỳnh Lâm nô nức tổ chức Lễ sơ kết phong trào “Tiết kiệm nuôi lợn nhân đạo”, phong trào “Quyên góp gạo giúp bạn nghèo ăn Tết ” và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong Liên đội năm học 2019-2020.
       Phong trào “Tiết kiệm nuôi lợn nhân đạo” được triển khai sâu rộng trong toàn trường, đưa vào kế hoạch, chương trình hoạt động của nhà trường, Công đoàn và Liên đội ngay từ đầu tháng 9/ 2019. Các chi đội tiến hành nuôi lợn vào mỗi sáng thứ 2 và thứ 7 hàng tuần. Phong trào “Quyên góp gạo giúp bạn nghèo ăn Tết” được phát động từ đầu năm học, tuyên truyền tích cực vào tháng 1/2020, tiến hành góp gạo vào 3 ngày cuối trước khi nghỉ Tết để gạo đảm bảo chất lượng. Kết quả thu được như sau: Toàn liên đội với 404 học sinh đã quyên góp được số tiền là  8.403.000đ, số gạo quyên góp được là: 415,5 kg.  Và liên đội còn nhận được sự hỗ trợ của BCH đoàn xã là một chú lợn tiết kiệm trị giá 550.00đ, của Hội Chữ thập đỏ xã 200.000đ. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của chú lợn tiết kiệm do Công đoàn nhà trường nuôi trị giá 1.975.000đ.
        Sau khi tiến hành mổ lợn, nhà trường đã trích từ số tiền, số gạo quyên góp được  đó trao 31 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng và 13kg gạo cho 31 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tuy số tiền không nhiều nhưng đã thực sự mang lại cho các em một món quà ý nghĩa, một niềm vui nho nhỏ trong dịp Tết Nguyên Đán.       
         Những chi đội, đội viên thực hiện tốt phong trào đã được Liên đội tuyên dương, khen thưởng kịp thời nhằm động viên, khích lệ các em tham gia tích cực hơn. Nhờ đó, số tiền thu được từ phong trào năm sau luôn cao hơn năm trước. 
     Thông qua hoạt động này, Liên đội góp phần tăng cường công tác giáo dục kĩ năng sống, giáo dục truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, từ đó nhằm giáo dục học sinh theo hướng toàn diện. Liên đội sẽ tiếp tục phát huy phong trào và đổi mới về hình thức hoạt động, khuyến khích các em hăng hái tham gia để các hoạt động tới đây thành công hơn nữa.
                                                                                                               
 



Thầy giáo Nguyễn Văn Đài - Hiệu trưởng nhà trường
và bác Lưu Thị Là- chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã trao quà cho học sinh.
                                                                                                  Liên đội TH&THCS Quỳnh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây