Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

THCS An Bài tích cực tham gia bảo vệ, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ cụm xã Ninh - Bài - Thanh - Mỹ.

Thứ năm - 05/10/2017 21:47
Nghĩa trang liệt sĩ không chỉ là nơi an nghỉ của liệt sĩ mà còn là công trình văn hóa – lịch sử mang đậm giá trị nhân văn ghi nhận công đức của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", nhiều năm qua tập thể học sinh và giáo viên trường trung học cơ sở An Bài đã phụ trách chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ của cụm xã Ninh - Bài - Thanh - Mỹ và xem đây là một việc làm có ý nghĩa vô cùng to lớn với tinh thần uống nước nhớ nguồn .
Công việc chăm sóc nghĩa trang của trường được tổ chức thường xuyên vào các ngày 25 hàng tháng,các dịp lễ, tết hoặc có khi làm đột xuất theo sự đề nghị của ban quản trang dưới sự phân công tham gia của các chi đội, giáo viên chủ nhiệm . Các bạn đội viên của các lớp sẽ được phân công mang theo dụng cụ như cuốc, cào cỏ, kéo, khăn lau, bao đựng rác… chia nhau đảm nhận công việc chăm sóc từng lô mộ. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm, các em bắt tay vào công việc nhổ cỏ, lau sạch bụi bám trên phần mộ, thay chân nhang, quét dọn lá khô trong nghĩa trang…

Học sinh chi đôi 9a2, 9a3 tham gia lao động quét dọn nghĩa trang sĩ.
Cô Nguyễn Thị Hoa, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết, xác định công việc chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ -  nơi yên nghỉ của hàng nghìn liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước là trách nhiệm và niềm vinh dự lớn của thầy và trò nên trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận và giáo viên chủ nhiệm.
Cô Lương Thanh Huyền hướng dẫn và cùng học sinh chi đội 9a3 lao động

        "Trường đảm nhận công việc chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ của cụm không chỉ là để giáo dục đạo lý 'uống nước nhớ nguồn', mà còn góp phần nuôi dưỡng lòng yêu nước và tự hào về truyền thống dân tộc cho các em, đồng thời tạo động lực quyết tâm học tập, phấn đấu vươn lên để trở thành con ngoan, trò giỏi",Cô Hoa chia sẻ. 
         Việc chăm sóc nghĩa trang là một việc làm đầy ý nghĩa. "Chúng em xem đây là cách thể hiện lòng tôn kính biết ơn sâu sắc với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc”, Vũ Quỳnh Anh học sinh lớp 7A1 cho biết. Cùng suy nghĩ, em Bùi Bảo Châu, học sinh lớp 9A1 cũng cho rằng việc tham gia chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ của cụm là hoạt động rất có ý nghĩa giúp cho các học sinh thấy được trách nhiệm của mình cần phải phấn đấu học tập và rèn luyện tốt hơn để xứng đáng với sự hy sinh lớn lao của các bậc tiền nhân anh hùng.
THCS An Bài

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây