Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

TIỂU HỌC AN MỸ VỚI SÂN CHƠI "ƯƠM MẦM TÀI NĂNG"

Thứ hai - 02/02/2015 03:13
Sáng ngày 29/01/2015, tại trường Tiểu học An Mỹ- huyện Quỳnh Phụ đã diễn ra sân chơi "Ươm mầm tài năng" trên quy mô cấp huyện. Với mục đích đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh dưới hình thức sân chơi tài năng, cô và trò Liên đội Tiểu học An Mỹ đã dàn dựng những tiết mục mang đến sự thích thú, hấp dẫn học sinh.

Về dự với thầy trò nhà trường có nhà giáo Lại Cao Hạnh – Trưởng phòng GD-ĐT, nhà giáo Nguyễn Văn Roanh - Phó Trưởng phòng, các chuyên viên phòng GD-ĐT, đại diện Huyện Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, hội chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ, các giáo viên- Tổng phụ trách đội các trường tiểu học toàn huyện. Các đồng chí  lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể của xã An Mỹ.

Sau lời khai mạc của cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hoa, nêu lên mục đích, ý nghĩa Sân chơi - chuyên đề giáo dục ngoài giờ lên lớp. 12 tiết mục do các em học sinh và các thầy cô kết hợp thể hiện thực sự là những màn biểu diễn đặc sắc, trí tuệ, tài năng:

- Về lĩnh vực âm nhạc có 5 tiết mục: múa hát chèo, hát quan họ, hát văn của đồng bằng Bắc bộ, ca Huế của trung bộ, múa hát dân tộc Ấn Độ .

- Các thể loại đặc sắc khác như múa quyền của các học sinh nam; các điệu nhảy tăng gô, cha cha cha của các vũ công; tiết mục ảo thuật; diễn hài , biểu diễn sáo trúc và vẽ tranh...

Sau mỗi tiết mục, ban giám khảo có những lời nhận xét đánh giá, tư vấn. Các em học sinh cũng thể hiện sự nhanh trí khi thử tài trả lời phỏng vấn trực tiếp trên sân khấu. Các em học sinh khán giả tham gia đánh giá và bình chọn cho các tiết mục. Có tiết mục do các em thể hiện, có tiết mục cô và trò cùng thể hiện, có tiết mục các em và các phụ huynh cùng thể hiện.

Xen giữa các tiết mục biểu diễn là các video clip minh hoạ và giới thiệu về hoạt động của thầy, trò nhà trường , thông qua đó nhằm tuyên truyền pháp luật và các chủ trương của Đảng, chủ trương đổi mới giáo dục.

 Toàn cảnh chuyên đề là sự thể hiện tài năng phong phú đa dạng trên nhiều lĩnh vực, là lời tư vấn về thực hiện thông tư 30 và đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng tiếp cận năng lực, trải nghiệm khám phá, chơi mà học, dạy học tích hợp và theo chủ đề. Là những tư vấn giúp cha mẹ học sinh hiểu về giáo dục nhà trường và cùng phối hợp với nhà trường làm tốt hơn công việc giáo dục.

        Chuyên đề của trường tiểu học An Mỹ là thể hiện sự sáng tạo của người CBQL và các giáo viên trong hoạt động giáo dục nhằm chuyển tải chủ trương đổi mới giáo dục thành hiện thực và hiệu quả. Các trường tiểu học trong huyện có thể học tập vận dụng.           
         Sân chơi "Ươm mầm tài năng" bao gồm những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc như: màn hát chèo, hát chầu văn, thổi sáo. Đồng thời đây cũng là nơi để các em thể hiện tài năng đặc biệt của mình thông qua: vẽ tranh, ảo thuật, khiêu vũ, múa ấn độ, múa võ quyền.
         
        Đổi mới phương pháp tiếp cận học sinh, lấy học sinh làm trung tâm và người giáo viên có vị trí quan trọng trong việc triển khai phương pháp mới đó, Liên đội Tiểu học An Mỹ đã tổ chức thành công sân chơi và phát hiện, tìm kiếm tài năng, bồi dưỡng các tài năng nhí, tăng cường sự giao lưu, khả năng thể hiện bản thân và sự phát triển toàn diện của các em học sinh. Ban tổ chức sân chơi đã trao 01 giải quán quân, 05 giải á quân và 06 giải ba cho các tiết mục, cùng các chứng nhận tài năng trẻ cho các em tham dự sân chơi.

  Một số hình ảnh của chuyên đề

cdam3.JPG
 
cdam4.JPG
 
cdam5.JPG
 
cdam6.JPG
 
cdam7.JPG
 
cdam8.JPG
 
cdam9.JPG

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây