Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Tiểu học An Thái với chuyên đề: Phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em và ký cam kết thực hiện Nghị định 36, Pháp lệnh 16, ATGT

Thứ năm - 04/01/2018 22:11
Phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em đang là vấn đề nóng được toàn xã hội quan tâm. Đặc biệt, Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang tới gần, việc phòng chống pháo và các vật liệu gây nổ cũng là một vấn đề nổi cộm, cần được chú trọng lưu ý. Nhận thức được điều đó, ngày 04/01/2018, liên đội Tiểu học An Thái- huyện Quỳnh Phụ đã phối hợp với Ban Gia đình và xã hội- Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Bình tổ chức chuyên đề “Phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em; ký cam kết thực hiện Nghị định 36, Pháp lệnh 16, ATGT trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018”.

         

         Về dự và trực tiếp tham gia hoạt động có đồng chí Khúc Thị Xuân- Phó Ban Gia đình và xã hội- Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Thái Bình; các đồng chí trong Hội Đồng đội huyện, Hội phụ nữ xã, lãnh đạo xã, hội trưởng hội phụ huynh các lớp cùng trên 300 học sinh trong liên đội.
          Sau màn múa đồng diễn, Cô Khúc Thị Xuân đã trực tiếp giao lưu, trao đổi với các em học sinh về các kỹ năng cần thiết trong việc nhận biết phòng chống tai nạn thương tích, một số kỹ năng sơ cấp ban đầu. Lứa tuổi học sinh tiểu học là lứa tuổi non nớt với những nhận thức hết sức thơ ngây, tâm lý tò mò và cũng rất dễ sinh tâm lý tiêu cực. Với sự truyền đạt nhẹ nhàng qua các tình huống diễn lại, cùng việc giao lưu đối thoại trực tiếp hỏi- đáp đã mang lại niềm thích thú và dễ hiểu đối với các em. Các em đã được trang bị các kỹ năng cơ bản trong phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em và một số vẫn đề cần thiết trong xử lý tình huống, giao tiếp.
        
 

       Với thời lượng giới hạn trong một buổi chuyên đề, chắc chắn sẽ còn rất nhiều thắc mắc và nhiều điều chưa thể truyền đạt hết bởi thời gian không cho phép; tuy nhiên, buổi chuyên đề đã mang lại ý nghĩa rất lớn, là bài học đáng nhớ với các em nói chung và các bậc phụ huynh nói riêng. Kết thúc chuyên đề, các em được tìm hiểu về phòng tránh các vật liệu nổ, tình huống giao thông và ký cam kết thực hiện Nghị định 36, pháp lệnh 16, an toàn giao thông… trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Phương Lã- Hội đồng đội huyện Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây