Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ : Trao tặng công trình măng non “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” – “Chăn ấm mùa đông” tại Liên Đội trường Tiểu học xã Quỳnh Hội

Thứ ba - 02/02/2021 04:23
Nhằm tiếp tục triển khai phong trào Kế hoạch nhỏ thiết thực, hiệu quả hơn đối với các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng; Ngày 29/01/2021, BCH Đoàn - Hội đồng Đội xã Quỳnh Hội đã phối hợp với Liên đội trường Tiểu học phát động phong trào “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”, tặng Công trình măng non – Chăn ấm mùa đông. Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; chào mừng thành công Đại Hội Đảng các cấp, Đại Hội Đại Biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.


Phong trào “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”, tặng Công trình măng non – Chăn ấm mùa đông với mục đích nhằm tuyên truyền, vận động học sinh thu gom vỏ chai nhựa, lon bia, giấy vụn, sách báo cũ không còn sử dụng, đưa đến tập hợp về một chỗ đổi lấy bút, vở và đồ dùng học tập; hàng quý giáo viên TPT Đội sẽ tổ chức tổng kết bán lấy tiền làm quỹ kế hoạch nhỏ. Số tiền quỹ này được dùng để thực hiện các công trình măng non, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, còn nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường về nguy cơ ô nhiêm chất thải nhựa; khuyến khích học sinh không sử dụng các vật dùng một lần bằng nhựa mà thay vào đó là dùng những sản phẩm thân thiện với môi trường, vừa tiết kiệm lại có tính hữu dụng cao.
Ngôi nhà kế hoạch nhỏ là phong trào hết sức có ý nghĩa, nhằm giáo dục các em về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, giúp các em nhận thức được tinh thần "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách" bằng những việc làm thiết thực tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, giáo dục ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường góp phần thực hiện nhiều công trình măng non. Phong trào đã lan rộng tới từng em đội viên, nhi đồng của tất cả các chi đội, trở thành thói quen, phẩm chất tốt đẹp cho các em học sinh trong Liên đội, qua đó nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong cộng đồng xã hội, góp phần bảo vệ môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”. Tổng kết chương trình, toàn Liên đội vận động được 640kg giấy vụ, 2.675 vỏ lon và 35kg chai nhựa các loại.
Cũng tại chương trình, BCH Đoàn xã còn tặng quà cho liên đội và tặng chăn ấm cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Tân Sửu 2021.
Phong trào “Kế hoạch nhỏ” đã trở thành hoạt động truyền thống tiêu biểu của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, tạo được nhiều dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ thiếu nhi, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, ý nghĩa giáo dục sâu sắc xuyên suốt trong quá trình thực hiện phong trào đã tạo nên tính lan tỏa, hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần tạo điểm nhấn trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi xã Quỳnh Hội nói riêng và Huyện Quỳnh Phụ nói chung.
 






Tác giả bài viết: Đoàn xã Quỳnh Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây