Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Trường THCS Quỳnh Lâm tổ chức thành công Lễ sơ kết phong trào “Tiết kiệm nuôi lợn nhân đạo”, “Góp gạo giúp bạn nghèo ăn Tết” và trao quà cho học sinh nghèo

Chủ nhật - 21/02/2016 22:51
Thực hiện sự chỉ đạo của Hội chữ thập đỏ, Phòng giáo dục đào tạo, Huyện Đoàn Quỳnh Phụ, ngày 04 tháng 2 năm 2016, Liên đội trường THCS Quỳnh Lâm phối hợp với BCH Đoàn xã Quỳnh Lâm tổ chức Lễ sơ kết phong trào “Tiết kiệm nuôi lợn nhân đạo”, “Góp gạo giúp bạn nghèo ăn Tết” và trao quà cho học sinh nghèo.
         Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc góp phần tích cực giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay trong Liên đội.
Về dự buổi Lễ và cùng trao quà cho các em học sinh nghèo của trường có các vị đại biểu đại diện cho Huyện Đoàn, đại diện cho Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương, đại diện Hội cha mẹ học sinh, Hội Cựu học sinh, các nhà hảo tâm và những doanh nhân làm kinh tế giỏi trong xã.
        Sau những tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc là phần báo cáo sơ kết và màn rước lợn, mổ lợn tưng bừng, hấp dẫn. Ngoài 6 chú lợn của 6 chi đội, Liên đội còn nhận được quà tặng là 2 chú lợn béo của Công đoàn nhà trường và BCH đoàn xã. Tổng số tiền thu được từ hoạt động “Tiết kiệm nuôi lợn nhân đạo” là hơn 4 triệu đồng. Dẫn đầu phong trào là chi đội 9A với 673.000đ (bình quân mỗi em là 29.200đ). Phong trào “Góp gạo giúp bạn nghèo ăn Tết” thu được 189,5 kg gạo, dẫn đầu là chi đội 9B với 36 kg gạo(bình quân 1,6 kg/1em).
          Tại buổi Lễ, Huyện Đoàn Quỳnh Phụ đã trao tặng 7 suất quà của Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn cho 7 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 1.500.000đ. Bên cạnh đó, Liên đội còn nhận được quà của các ban ngành, đoàn thể tại địa phương, Hội Cha mẹ học sinh, Hội Cựu học sinh, các doanh nhân làm kinh tế giỏi trong xã. Đặc biệt, Liên đội còn nhận được 2 chú “lợn tiết kiệm” của BCH Đoàn xã và Công đoàn nhà trường trao tặng. Toàn bộ số Tiền mổ lợn, gạo quyên góp và quà nhận được ước tính  10.300.000 đồng.
Trong buổi lễ, Liên đội đã trao 15 suất quà cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Mỗi suất quà gồm 12,5 kg gạo, 2 suất học bổng và 1 phần quà Tết, mỗi suất quà trị giá gần 500.000đ.
          Ghi nhận những thành công và động viên khích lệ phong trào, chị Vũ Thị Nhạn đã thay mặt cho Huyện đoàn Quỳnh Phụ trao quà và tặng “lợn giống tiết kiệm” cho 6 chi đội.
Kết thúc buổi Lễ, thầy Nguyễn Văn Đài- hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương kết quả phong trào và phát động tiếp tục triển khai phong trào trong học kì II năm học 2015-2016.

 photo image005_9.jpg
Chương trình văn nghệ chào mừng

 photo image006_2.jpg
Ông Lưu Bá Nhận- Phó chủ tịch UBND xã tặng hoa chúc mừng

 photo image011_1.jpg
Anh Nguyễn Đức Hà- Bí thư Đoàn xã tham gia “mổ lợn tiết kiệm”
 
 photo image013.jpg
Chị Vũ Thị Nhạn - Cán bộ Huyện Đoàn trao quà và học bổng
của Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn
cho 7 Hs có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tác giả: THCS Quỳnh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây