Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Trường Tiểu học An Lễ tổ chức hoạt động ngoài giờ với chủ đề: “Học làm người có ích”

Thứ hai - 24/02/2014 06:40
 photo anle.png
 
Thực hiện chỉ đạo của phòng Giáo dục - Đào tạo về tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; sáng tạo các hình thức hoạt động vui học, học vui; định hướng hoạt động giao tiếp giữa cha mẹ và con cái, ngày 20/2/2014, trường Tiểu học An Lễ tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với chủ đề: “Học làm người có ích”.
Về dự với thầy trò nhà trường có nhà giáo Lại Cao Hạnh – Trưởng phòng GD-ĐT, nhà giáo Nguyễn Thị Phương - Phó Trưởng phòng, các chuyên viên phòng GD-ĐT, đại diện Huyện Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các trường bạn, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể xã An Lễ, các phụ huynh học sinh.....
Toàn bộ hoạt động diễn ra một cách tự nhiên, hấp dẫn với sự kết hợp giữa tìm hiểu kiến thức, thể hiện tài năng hùng biện, sự nhanh trí và tinh thần hợp tác  được tổ chức dưới các hình thức rung chuông vàng, đuổi hình bắt chữ, tìm chữ theo chủ đề và hùng biện xen kẽ là chương trình văn nghệ và phần dành cho khán giả với sự tham gia thực hiện của các cô giáo trong đoàn thực tập trường CĐSP Thái Bình, các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường.
Ở phần thi thứ nhất “Hành trang theo em” 30 em  học sinh đại diện cho 3 khối lớp (khối 3, 4, 5) thi tài trả lời câu hỏi  dưới hình thức "Rung chuông vàng" để chọn ra 10 em xuất sắc nhất tham gia vòng thi tiếp theo. Sau gần 20 câu hỏi phần thi thứ nhất mới kết thúc.
10 em xuất sắc ở vòng 1 bốc thăm chia thành 2 đội: đội "Con Ngoan" và đội "Trò Giỏi" mỗi đội 5 em. Phần thi thứ 2 có tên "Sự lựa chọn hoàn hảo" diễn ra dưới hình thức "đuổi hình bắt chữ" thông qua hình ảnh hiện ra trên màn hình, các đội thi đưa ra đáp án là các câu thành ngữ, tục ngữ phù hợp. Phần thi thứ 3 có tên "Gắn tình đoàn kết" các đội chơi trong vòng 30 giây phải lựa chọn các thẻ chữ phù hợp với chủ đề yêu cầu và đính trên một chiếc bảng. Phần thi thứ 4 mỗi đội cử đại diện thi tài hùng biện về 1 trong 2 nội dung: điều em muốn nói với thầy cô giáo và điều em muốn nói với cha mẹ của mình.
Hội thi đã thực sự là sân chơi bổ ích rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, lòng ham học tìm tòi nâng cao hiểu biết cho các em.
         Một số hình ảnh của chuyên đề
an le 1.bmp
 
an le 2.bmp
 
an le 3.bmp
 
an le 4.bmp
 
an le 5.bmp
 
an le 6.bmp

Nguồn tin: Phòng GD & ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây