Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Trường tiểu học An Vinh tổ chức ngày hội nhân đạo năm 2020

Thứ ba - 29/09/2020 04:56
Nhân dịp tết Trung thu năm 2020, sáng ngày 28/9/2020 trường Tiểu học An Vinh long trọng tổ chức Ngày hội Nhân đạo. Về dự Ngày hội có ông Nguyễn Văn Túy – Phó Bí thư Đảng ủy xã , ông Trịnh Quang Lập – Phó Chủ tịch UBND xã cùng các ông, bà là lãnh đạo địa phương, trưởng các ban ngành đoàn thể, đại diện các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội cùng 19 bác phụ huynh đỡ đầu của các lớp cùng đông đủ cán bộ giáo viên, công nhân viên, học sinh trong toàn trường.
Ngày hội gồm 2 phần:
Phần I : Phát động, thúc đẩy phong trào “ Tiết kiệm nuôi lợn nhân đạo”.
Phần II:  Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Sau chương trình văn nghệ, đại biểu tặng hoa chúc mừng Ngày hội cô giáo Dương Thị Liên – bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, trưởng ban tổ chức Ngày hội đã phát động phong trào “ Tiết kiệm nuôi lợn nhân đạo”. Trong bài phát động cô đã điểm lại những thành tích nổi bật trong phong trào Nhân đạo – từ thiện của nhà trường :
   “ Trong những năm qua cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh trường Tiểu học An Vinh đã thực hiện tốt phong trào tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Đặc biệt phong trào" Tiết kiệm nuôi lợn nhân đạo" đã là điểm sáng của nhà trường. Năm học 2019 - 2020 thầy và trò trường Tiểu học An Vinh đã tích cực tiết kiệm nuôi lợn nhân đạo được tæng sè tiÒn nu«i lîn ®­îc trong n¨m lµ: 43.075.000 ®ång . Trong năm học các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận  173 lượt quà với tổng trị g là 45.320.000 đồng
 
Với những thành tích xuất sắc đã đạt được cô giáo hiệu trưởng Dương Thị Liên đã tiếp tục phát động và thúc đẩy phong trào Tiết kiệm nuôi lợn nhân đạo ở năm học 2020 - 2021 với niềm tin tưởng phong trào sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa để các em có hoàn cảnh khó khăn được chia sẻ nhiều hơn, giúp các em bớt khó khăn và vui vẻ, tự tin cắp sách tới trường ươm những ước mơ.  
Sau khi phát động phong trào cô Dương Thị Liên cũng đã thay mặt hội chữ thập đỏ nhà trường cấp lợn giống nhân đạo cho cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường. 19 phụ huynh đại diện của 19 lớp đã cùng giáo viên chủ nhiệm lớp nhận lợn giống nhân đạo cho các lớp. Trong không khí vui mừng, phấn khới của Ngày hội các thầy cô giáo cùng các vị đại biểu, các bậc phụ huynh và toàn thể học sinh trong trường đã cùng cho lợn nhân đạo ăn bữa ăn đầu tiên.
          Trong phần II của chương trình nhà trường đã trao quà cho 2 học sinh có hoan cảnh đặc biệt khó khăn:
  1. Em   Lưu Nhất Quang Tùng lớp 2A – 3.000.000 đồng
  2. Em   Nguyễn Văn Tuyến   lớp 5C – 1.000.000 đồng
Tiếp sau chương trinh cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường đã trao 35 xuất quà cho 35 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Quà thầy cô tặng các em là bảo hiểm thân thể, sách, vở, đồ dùng học tập, đồng phục học sinh... với tổng trị giá trên 5 triệu đồng.
Ngày hội đã thành công tốt đẹp, là dịp để các em học sinh trong toàn trường hiểu sâu sắc hơn nữa truyền thống nhân ái của dân tộc ta nói chung và truyền thống nhân đạo – từ thiện của trường Tiểu học An Vinh. Thúc đẩy phong trào nhân đạo – từ thiện là giải pháp tốt trong công tác giáo dục lòng nhân ái, giáo dục đạo đức cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong trường Tiểu học An Vinh.
Với những món quà ý nghĩa chắc chắn các em sẽ có một ngày tết Trung thu ấm áp, vui vẻ!






Liên đội TH An Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây