Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Uống nước nhớ nguồn - Hành trình đến địa chỉ đỏ Trường TH & THCS Quỳnh Trang

Thứ hai - 23/05/2022 03:50
“Uống nước nhớ nguồn” đã trở thành một đạo lý từ ngàn đời của dân tộc. Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới Kỷ niệm 47 năm Ngày giaỉ phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đát nước .
Sáng ngày 30 tháng 4 năm 2022 Đại diện chi đoàn và các em học sinh khối lớp 5 trường TH&THCS Quỳnh Trang tổ chức hoạt động hành trình đến địa chỉ đỏ , điểm đến là đình Vĩnh Phúc- Nơi thờ tự tướng quân Đào Văn Sâm đã có công đánh giặc giữ nước Hoạt động này nhằm khơi dậy ý thức, trách nhiệm của mỗi người trước những hy sinh xương máu của biết bao anh hùng liệt sĩ cho nền độc lập, tự do để non sông nối liền một dải, đất nước trọn niềm vui.

Tuổi trẻ trường  TH&THCS Quỳnh Trang  hôm nay mãi khắc sâu truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn – Ăn quả nhớ người trồng cây”. Với những hành động thiết thực, trường TH&THCS Quỳnh Trang  muốn lan toả, giáo dục các em học sinh những bài học về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào và biết ơn những anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập dân tộc.
Nội dung thứ nhất trong hành trình: các em được nghe bác Dương Công Nghiệp- trưởng ban di tích lịch sử đình Vĩnh Phúc ôn lại truyền thống : Uống nước nhớ nguồn. Truyền thống, đạo nghĩa là những giá trị mà toàn thể chúng ta không có quyền quên và phải ghi nhớ suốt đời. Đó là hành trang tư tưởng của mỗi đoàn viên, thanh niên trong học tập và rèn luyện. Noi gương các anh hùng liệt sỹ, bác mong rằng: Các cháu đội viên chúng ta hôm nay phải biến truyền thống yêu nước và cách mạng trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc thành bản lĩnh và ý chí Việt Nam để chiến thắng nghèo nàn, lạc hậu. Phải phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng lối sống văn hóa, văn minh, không ngừng học tập, ra sức “rèn đức luyện tài” để kế thừa con đường xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh; để đền đáp công ơn, sự hi sinh của các thế hệ cha anh.
Nội dung thứ 2: các em dâng hương và tưởng niệm tại cây hương trước cửa đình và trong đình  sau đó đi tham quan toàn bộ khuôn viên đình
Nội dung thứ 3: Các em quét dọn vệ sinh đình Vĩnh Phúc
Kết thúc chương trình hành trình đến địa chỉ đỏ ,  cô Dương Thị Phú -Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh phát biểu: Đất nước có được hòa bình, ổn định, phát triển như hôm nay là nhờ sự hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ của dân tộc ta trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Để báo đáp công ơn ấy, kế thừa truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc,lúc này đây, khi ngày lễ kỉ niệm đặc biệt đã đến , chúng la lại có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn và sự cảm phục sâu sắc tới những người hùng của dân tộc.

 

Tác giả: Liên đội TH&THCS Quỳnh Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây