Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Vui Tết trung thu năm 2020 của các em thiếu niên nhi đồng trường Tiểu Học Quỳnh Ngọc

Chủ nhật - 04/10/2020 20:56
Vui Trung thu - đón trăng nhớ Bác Hồ. Được sự cho phép của BGH nhà trường, ngày 28 tháng 9 năm 2020 ( ngày 12 tháng 8) Liên đội trường Tiểu học Quỳnh Ngọc tổ chức HĐ trải nghiệm với chủ đề “ Vui Tết Trung Thu” với biết bao bổ ích và lý thú cho các em thiếu niên nhi đồng của liên đội.
Tết Trung Thu theo âm lịch là ngày rằm tháng tám hằng năm, đây đã trở thành ngày Tết của trẻ em ( Tết thiếu nhi) còn được gọi là Tết trông trăng hay Tết hoa đăng. Trẻ em rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn tặng đồ chơi và được ăn bánh nướng, bánh dẻo. vào ngày tết này, người ta tổ chức bày cỗ, trông trăng.Thời điểm trăng lên cao trẻ em vừa múa, vừa hát vừa ngắm trăng phá cỗ.
Một trung thu nữa lại về, đánh thức trong lòng ta biết bao kỉ niệm về tuổi thơ. Trung thu trong kí ức, là những chiếc đèn lồng làm bằng giấy màu dán...Mâm cỗ trông trăng cũn giảm dị với tấm mía, quả bưởi, nải chuối, với những chiếc bánh nướng, bánh dẻo ...
Ở Việt Nam, từ sau khi Cách mạng tháng tám thành công, Tết Trung thu đã thực sự trở thànhTết của thiếu nhi cả nước.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người luôn dành những tình cảm yêu thươngvà sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên nhi đồng Trung thu nào Người cũng có thư gửi cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động:
Trung thu trăng sáng như gương
Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng
Sau đây Bác viết mấy dòng
Gửi cho các cháu, tỏ lòng nhớ nhung.
Một số hình ảnh nổi bật của hoạt động



Liên đội TH Quỳnh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây