Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: Hội nghị Tổng kết công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2019-2020

Thứ năm - 24/09/2020 22:30
Sáng ngày 23/9/2020, Ban Thường vụ Huyện đoàn- Hội Đồng đội huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi, năm học 2019 – 2020, triển khai chương trình công tác năm học 2020 – 2021.
            Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Thị Hoàn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn- Phó Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh, đồng chí Phạm Hồng Thái- Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Khổng Minh Toại- Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban liên quan, cùng các đồng chí trong BTV Huyện đoàn- Ủy viên Hội Đồng đội huyện; Hội Đồng đội các xã, thị trấn; Giáo viên - Tổng phụ trách Đội các liên đội, các đồng chí được nhận kỷ niệm chương.
          Tại Hội nghị, BTV Huyện đoàn- Hội đồng đội huyện đã thông qua báo cáo tổng kết công tác đoàn, đội và phong trào TTN năm học 2019- 2020, triển khai chương trình công tác năm học 2020-2021. Năm học 2019 - 2020, với chủ đề công tác Đoàn “Tuổi trẻ Quỳnh Phụ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và “Thiếu nhi Quỳnh Phụ - Đoàn kết chăm ngoan”, các hoạt động đoàn, đội từ huyện đến cơ sở đã bám sát chủ đề công tác, tích cực chuyển mình phù hợp với điều kiện thực tiễn, hoạt động với nhiều điểm mới, sáng tạo. Các cấp bộ đoàn, đội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống, lịch sử văn hóa dân tộc cho học sinh, đoàn viên, thanh niên. Các phong trào, cuộc vận động và các hoạt động của đoàn trường, liên đội được triển khai sôi nổi, toàn diện, bám sát các mục tiêu, thực hiện có hiệu quả Chương trình công tác, thu hút đông đảo đoàn viên, đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia; Tiêu biểu là các Phong trào “Nghìn việc tốt”, phong trào "“Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quỳnh Phụ”, "Ngày thứ bảy tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh”, ...Kết quả:  100% đoàn các trường có công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 70 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam; 100% đoàn trường THPT xét chọn, tuyên dương “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”; 100% liên đội tổ chức cho các em đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ, mỗi liên đội hỗ trợ ít nhất 10 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
          Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị  đoàn, đội đã sáng tạo đổi mới nội dung hoạt động, gắn công tác phòng chống dịch bệnh lồng ghép trong hoạt động phong trào đoàn, đội trong nhà trường. Thực hiện và tham gia có hiệu quả phong trào “Nghìn khẩu trang miễn phí”, “Triệu bao gạo nghĩa tình” do BTV Huyện đoàn phát động.
          Tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Hoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn cho 3 cá nhân có đóng góp tích cực cho tuổi trẻ huyện nhà; Trao tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Tỉnh đoàn cho Trường THPT Nguyễn Huệ;  bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho 14 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi. BTV Huyện đoàn đã trao tặng Giấy khen cho 16 tập thể, 10 cá nhân đạt thành tích cao trong công tác đoàn, đội trường học năm học 2019-2020; công nhận 41 liên đội đạt danh hiệu Liên đội mạnh cấp huyện.
Một số hình ảnh hội nghị: 
Đồng chí Đinh Thị Hoàn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn- Phó Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh 
trao tặng Kỷ niệm chương Vì Thế hệ trẻ của BCH TW Đoàn

Đồng chí Đinh Thị Hoàn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn- Phó Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh
 trao tặng cờ thi đua cho đơn vị đoàn trường THPT Nguyễn Huệ

 

Đồng chí Đinh Thị Hoàn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn- Phó Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh
 trao tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn 


Đ/c Nguyễn Thị Hồng Thúy- Bí Thư Huyện đoàn- Chủ tịch Hội Đồng đội huyện trao tặng giấy khen của BTV Huyện đoàn

 

Tác giả: Huyện đoàn Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây