Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Hội nghị tổng kết công tác đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022, tuyên dương đội viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.

Chủ nhật - 26/09/2021 22:09
Chiều ngày 23/9/2021, BCH huyện đoàn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đội và phong trào TN trường học năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022, tuyên dương đội viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.
Tới dự có chị Đinh Thị Hoàn - PBTTT Tỉnh đoàn chủ tịch hội đồng đội tỉnh, ở huyện có đồng chí Phạm Hồng Thái- PCTUBND huyện, lãnh đạo 1 số phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, ở xã thị trấn có các đồng chí  bí thư đoàn TNCSHCM,  tổng phụ trách đội các trường tiểu học, THCS, các trường tiểu học và THCS.
 Năm học 2020-2021, trong điều kiện diễn biến phức tạp  của dịch bệnh co vod 19, công tác đội và phong trào  thiếu nhi trên địa  bàn huyện đã thực hiện tốt nhiệm vụ hội đồng đội các cấp triển khai. Các liên đội đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh co vid 19, đảm bảo môi trường học đường an toàn,, lành mạnh, nhiều liên đội đã chủ động tổ chức các hoạt động sáng tạo, trải nghiệm, thiết thực với học sinh, công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thiếu niên, nhi đồng được đặc biệt quan tâm, đã xuất hiện nhiều gương thiếu nhi nghìn việc tốt được tuyên dương. 100 % các liên đội tổ chức các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, khuyến khích học sinh tham gia các  cuộc thi tiếng anh trực tuyến, “ em yêu khoa học”,  giải toán qua mạng, các liên đội lựa chọn thí sinh tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp huyện, có 5 đơn vị tham gia cuộc thi cấp tỉnh, các liên đội còn tiêp tục triển khai có hiệu quả phong trào kế hoạch nhỏ…. Bên cạnh đó, BTV huyện đoàn còn chỉ đạo các liên đội triển khai các hội nghị, chuyên đề giáo dục kỹ năng sống, phòng chống bạo lực học đường, trong năm học liên ngành Đoàn TN- phòng GD và ĐT- Trung tâm VHTT huyện tiếp tục tổ chức hội thi tiếng hát, học sinh TH, THCS với sự tham gia của 52 liên đội, kết quả đã trao  8 giải nhất, 10 giải nhì, 14 giải ba cho cac đơn vị tham gia…
 Bên cạnh đó công tác xây dựng đội TNTP Hồ Chí Minh trong năm học đã được các liên đội triển khai có hiệu quả. Hiện nay, toàn huyện có trên 1.000 sao nhi đồng, 835 phụ trách sao nhi đồng, trong năm các liên đội chú trọng đổi mới các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa phù hợp với lứa tuổi nhi đồng gắn với chủ điểm hàng tháng, 100% các liên đội chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn phụ trách sao giỏi tuyên dương hàng tuần,  100% các liên đội triển khai chương trình rèn luyện đội viên, kiểm tra, công nhận, cấp phát đủ các loại chuyên hiệu do hội đồng đội chỉ đạo, toàn huyện đã công nhận và cấp phát trên 22.324 chuyên hiệu các loại. 6.736 danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cho đội viên, nhi đồng, tổ chức kết nạp 6.780 đội viên mới.
 Với những kết quả đạt được trong công tác đội và phong trào Thiếu nhi trường học trong năm học 2020-2021, tại HN đã có 7 đồng chí giáo viên tổng phụ trách  được nhận kỷ niệm chương, 7 đồng chí được nhận huy hiệu phụ trách giỏi, 1   liên đội được nhận bằng khen của hội đồng đội TW, 2 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của BCHTW Đoàn, 1 liên đội được nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc  trong công tác đội và phong trào thiêu nhi khối trường TH và THCS năm học 2020-2021, 13 liên đội, 6 cá nhân được nhận bằng khen của BCH tỉnh Đoàn,  8 liên đội, 13 cá nhân được nhận  giấy khen của BCH huyện đoàn.
 Đặc biệt tại hội nghị  BCH huyện đoàn đã tuyên dương 80 em đội viên biểu có thành tích xuất sắc trong thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:













 

Tác giả: Thu Thảo- Đài THTH Huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây