Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017-2022

Thứ hai - 16/10/2017 22:03
Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức khai mạc đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017-2022 vào sáng ngày 13/10.

Các đại biểu dự khai mạc đại hội.

Dự đại hội có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND và UBND tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội tỉnh.

Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Đoàn Thanh niên một số bộ, ngành trung ương và một số tỉnh bạn; nguyên lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ và 243 đại biểu là những cán bộ, đoàn viên ưu tú đại diện cho gần 90.000 đoàn viên toàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng.

Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi toàn tỉnh đã đạt được kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Các chủ trương, nghị quyết của cấp trên đã được cụ thể hóa trong nghị quyết Đại hội Đoàn, trong đó nhiều nội dung đã tạo nên dấu ấn trong cả nhiệm kỳ. Các phong trào, hoạt động của Đoàn, đặc biệt là phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, lao động sáng tạo, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng… đã có tác dụng vận động, tổ chức và tập hợp lực lượng trẻ chủ động tham gia phát triển kinh tế- xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và chăm lo lợi ích, nhu cầu chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Số đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngày càng tăng, đội ngũ cán bộ đoàn ngày càng trưởng thành và là nguồn cán bộ trẻ cho Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị- xã hội các cấp.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Thái Bình tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, nhiệm kỳ 2017-2022, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh phấn đấu: 100% cán bộ, đoàn viên và ít nhất 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các nghị quyết của Đảng, của Đoàn; 100% đoàn xã, phường, thị trấn mỗi năm giúp đỡ, cảm hóa ít nhất 01 thanh niên chậm tiến trở lên tiến bộ; tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho ít nhất 90.000 lượt đoàn viên cấp huyện và tương đương, 2000 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, tham giam xây dựng ít nhất 01 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; hàng năm kết nạp mới 20.000-25.000 đoàn viên, tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên đạt ít nhất 60%; hàng năm giới thiệu 1500-2000 đoàn viên ưu tú cho Đảng…

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy tặng Đại hội bức trướng.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy trao bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, xung kích, sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp” cho đại hội.

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đạt được của đoàn viên, thanh niên tỉnh, đóng góp xứng đáng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn tỉnh, của cả nước thời gian qua. Các đồng chí cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân của hạn chế, yếu kém của công tác Đoàn trong nhiệm kỳ 2012-2017.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS HCM tặng hoa chúc mừng đại hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đại hội tập trung thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ sát thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của Đoàn cấp trên; đồng thời gợi mở một số vấn để đại hội tập trung thảo luận: Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh niên; đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ và các chương trình đồng hành với thanh niên theo phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”; đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, chú trọng công tác bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ Đoàn ưu tú giới thiệu cho cấp ủy, chính quyền các cấp; phát triển và nâng cao chất lượng đoàn viên mới, chú trọng phát triển đoàn viên trong trường học, khu dân cư. Các tổ chức Đoàn phải bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, định hướng của Đoàn cấp trên và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, cơ quan, đơn vị để chủ động nhận về mình những phần việc cụ thể, phù hợp, nhất là những việc mới, việc khó nhằm tạo ra sản phẩm mang đậm dấu ấn thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS HCM  trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu sáng suốt lựa chọn các đồng chí có đủ tài, đức, đủ phẩm chất chính trị, trình độ vào Ban Chấp hành khóa mới; cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các địa phương quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng về Đoàn, thanh niên, quan tâm giúp đỡ để đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động của cơ quan, đơn vị.  

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao nhiệm kỳ 2012-2017. 

Thu Hiền - Thành Tâm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây