Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, năm 2016

Chủ nhật - 27/11/2016 21:06
Web.ĐTN: Sáng 27/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, năm 2016 cho 85 gương thanh niên nông thôn.

 x z
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 gương thanh niên tiêu biểu

 
Tham dự Lễ trao giải thưởng có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; đồng chí Lâm Phương Thanh- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương; đồng chí Lê Quốc Phong- Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Trung ương Đoàn và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên.
 
 
Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng hằng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị. Giải thưởng nhằm động viên, cổ vũ thanh niên nông thôn xung kích phát triển kinh tế-xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.
 
 
ca
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao Giải thưởng Lương Định Của cho 85 Gương thanh niên nông thôn
 
Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Lê Quốc Phong- Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết: Qua 10 năm tổ chức, giải thưởng Lương Định Của đã tôn vinh 1.650 thanh niên nông thôn tiêu biểu, luôn tâm huyết, tràn đầy ý chí, nghị lực, khát vọng vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp tại quê hương. Năm nay, giải thưởng trao cho 85 gương thanh niên, trong số đó có hơn 84% thanh niên trực tiếp sản xuất với nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế nông nghiệp hiệu quả. Nhiều bạn đạt doanh thu hằng năm trên 10 tỷ đồng, lợi nhuận mỗi năm hằng tỷ đồng, tạo việc làm cho nhiều lao động. Nhiều bạn là thanh niên dân tộc thiểu số ở địa bàn còn hết sức khó khăn, đặc biệt có bạn là thanh niên khuyết tật nhưng bằng ý chí và nghị lực đã vươn lên làm giàu chính đáng trở thành những triệu phú trẻ. Tiêu biểu như mô hình của anh Trần Kim Việt – một thanh niên khuyết tật ở xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh là Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vườn ươm Việt chuyên cung cấp giống trong và ngoài nước cũng như chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân, doanh thu đạt 3 tỷ đồng/năm; hay anh Phạm Thành Lộc - ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh với những sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao và thành lập Công ty TNHH tinh dầu Điền Trúc, doanh thu hàng năm đạt 2.5 tỷ đồng, tạo việc làm cho 10 lao động thường xuyên.

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong mong muốn: “85 gương thanh niên nông thôn nhận giải thưởng Lương Định Của hôm nay và những điển hình thanh niên nhận giải thưởng trong những năm trước sẽ là lực lượng tiên phong, đi đầu, xung kích lôi cuốn nhiều thanh niên nông thôn quyết tâm thực hiện những mục tiêu Đảng và Nhà nước đã xác lập cho nông nghiệp Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng giải thưởng hôm nay sẽ tiếp tục củng cố, thúc đẩy sự sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp trong các bạn, để các bạn thành công tiếp tục thành công, đóng góp ngày càng nhiều cho cho nền nông nghiệp của nước ta.”
 
Tại lễ trao giải, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 gương thanh niên tiêu biểu, trong đó 02 gương tiêu biểu có nhiều đóng góp trong tham gia xây dựng nông thôn mới và 02 gương tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2016.
 
CS
Anh Trần Kim Việt, xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, tại lễ trao giải, anh Trần Kim Việt, xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh với mô hình "Vườn ươm Việt" cho biết: Hôm nay, tôi rất vui khi được nhận được giải thưởng Lương Định Của. Qua đây, tôi cũng có lời khuyên dành cho các bạn trẻ trong quá trình khởi nghiệp đó là, các bạn hãy khởi nghiệp trên chính mảnh đất quê hương của mình, do đã quen với phục tập quán, khí hậu thổ nhưỡng... nên đó là một lợi thế để các bạn xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm tiêu biểu của chính địa phương góp phần  mang lại lợi nhuận cho bản thân và người dân trong vùng.
 
 
Phó
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo tham quan gian hàng của Thanh niên nông thôn Tỉnh Bắc Kạn
 
Trong khuôn khổ lễ trao giải, diễn ra Triển lãm trưng bày sản phẩm nông nghiệp của thanh niên và Triển lãm ảnh thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới./.
(Huyện Quỳnh Phụ có đồng chí Đỗ Văn Dũng - Bí thư Đoàn xã An Khê vinh dự được nhận giải thưởng trong dịp này)
Trịnh Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây