Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Người là niềm tin tất thắng

Thứ năm - 19/05/2016 00:05
Tháng Năm về, trong lòng mỗi người dân đất Việt lại xúc động, tự hào, bâng khuâng nhớ Bác, nhớ ngày sinh vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và của dân tộc, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông, đất nước ta.
 

Nhân dân Thái Bình vui mừng đón Bác ngày 26/3/1962.

     Tự hào biết bao khi dân tộc ta có Bác. Người đã gắn bó và hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân đến hơi thở cuối cùng với một ham muốn tột bậc "Làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành". Dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, nhân dân ta đã vượt qua muôn vàn thử thách, hy sinh, làm nên những thắng lợi vẻ vang trong cuộc Cách mạng Tháng Tám, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á và thắng lợi của hai cuộc kháng chiến thần kỳ, đánh đuổi bè lũ thực dân, đế quốc, giải phóng quê hương khỏi ách nô lệ, lầm than, hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Công lao của Bác với dân tộc ta như trời cao, biển rộng. Tên tuổi và sự nghiệp của Bác sẽ còn mãi với non sông, đất nước, sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Người đã để lại cho chúng ta và thế hệ mai sau một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

     Sinh thời, Bác Hồ đã dành những tình cảm đặc biệt cho Đảng bộ và nhân dân Thái Bình. Bác đã về thăm Thái Bình 5 lần vào những thời điểm lịch sử, cả trong những lúc khó khăn và vui mừng nhất, để lại cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh những lời dạy bảo ân cần và lòng yêu thương vô bờ bến. Khắc ghi lời Bác dạy, những năm qua, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, không ngừng nỗ lực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", tạo nên những chuyển biến quan trọng trong nhận thức, tư tưởng và hành động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Mỗi người dân Thái Bình đều hướng về Bác, học tập và làm theo gương Bác với tất cả lòng thành kính, tình cảm thiêng liêng, sâu lắng nhất. Trên địa bàn tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình, cách làm hay, mô hình mới đầy sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

     Kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016), Đảng bộ và nhân dân Thái Bình hướng về Bác với tất cả lòng thành kính, càng thương nhớ càng thấm thía và biết ơn công lao trời biển của Bác, nguyện mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã chọn.

     "Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi", Đảng bộ và nhân dân Thái Bình sẽ phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, sự năng động, sáng tạo, quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách phù hợp, hiệu quả và thiết thực nhất. Mỗi cán bộ, đảng viên thường xuyên noi gương Bác, ra sức học tập, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, quyết tâm cùng Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Bác hằng mong.

 
Nguồn Báo Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây