Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: Ngăn chặn hoạt động trái phép của “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ”

Thứ sáu - 11/05/2018 03:07
Trước sự xâm nhập và hoạt động trái phép của cái gọi là “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ”, các cơ quan chức năng huyện Quỳnh Phụ đã tích cực vào cuộc, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương và nhân dân nâng cao cảnh giác, tích cực đấu tranh, tuyên truyền để nhân dân hiểu về hoạt động của hội này từ đó chủ động cảnh giác, phòng ngừa.

“Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ” là tổ chức tôn giáo không được Nhà nước công nhận với những thủ đoạn mê tín dị đoan làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân đã lén lút hoạt động, lôi kéo một số người dân nhẹ dạ cả tin tham gia. 

Theo hồ sơ của Công an huyện Quỳnh Phụ, “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ” xuất hiện lần đầu tiên tại thôn Dụ Đại 3, xã Đông Hải vào năm 2016, đến nay toàn huyện có 14 cá nhân đang theo tổ chức này. Trong đó, xã Đông Hải 6 người; xã An Vinh 4 người; các xã Quỳnh Trang, Quỳnh Minh, Quỳnh Hồng, Quỳnh Xá mỗi xã 1 người.

Đối tượng “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ” thường nhắm đến là những người nhẹ dạ cả tin, có vấn đề về tâm lý, tình cảm… để lôi kéo dụ dỗ với các hoạt động đi ngược lại thuần phong mỹ tục của dân tộc như: đập bỏ bàn thờ, không thờ cúng ông bà tổ tiên, tin vào ngày tận thế, lôi kéo nhiều người tham gia để được ban ơn cứu chuộc sớm lên thiên đường, sinh hoạt theo kiểu bầy đàn, hàng tháng đóng góp 10% thu nhập… Khi tham gia “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ”, nhiều người lâm vào cảnh học hành dang dở, tinh thần, thể xác suy sụp, cuộc sống đảo lộn, gia đình ly tán, gây nhiều bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân. 

Nói về anh H.P.T. ở thôn Dụ Đại 2, xã Đông Hải, người dân địa phương vẫn không khỏi tiếc nuối cho một người có trình độ học vấn cao, hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp cho xã hội nhưng đã bỏ bê việc học hành để gia nhập “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ”. Đang là sinh viên năm thứ năm Trường Đại học Y Dược Thái Bình, năm 2017, H.P.T. xin bảo lưu kết quả để theo “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ” với những niềm tin mù quáng. 

Hay trường hợp của chị N.T.N. ở xã Quỳnh Minh, đang có công ăn việc làm ổn định nhưng từ ngày tham gia “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ” tinh thần bất ổn, bỏ bê công việc, kinh tế sa sút vì có bao nhiêu tiền của chắt chiu, gom góp được lại mang đi đóng góp, phụng sự “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ”. Đáng chú ý, sau khi kiểm tra tư trang cá nhân, người nhà chị N.T.N. phát hiện 2 gói bột màu trắng và đã giao nộp cho cơ quan công an xét nghiệm. Theo lời kể của chị N.T.N. chị được thành viên trong hội giao cho những gói bột này, hàng ngày pha với nước cất để uống kết hợp cầu nguyện để sớm được lên thiên đường.

Trước những hoạt động của “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ” tại địa phương, ông Bùi Văn Kiên, Chủ tịch UBND xã Đông Hải cho biết: Qua công tác bám nắm cơ sở, chúng tôi đã phát hiện có 6 đối tượng có hộ khẩu tại thôn Dụ Đại 2 và thôn Dụ Đại 3, xã Đông Hải tham gia “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ”, hoạt động mê tín dị đoan gây ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và cuộc sống của nhân dân. Bên cạnh công tác tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, thời gian qua, địa phương kết hợp công tác tuyên truyền, vận động để người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn thâm nhập, lôi kéo của tà đạo.

Đại úy Nguyễn Quý Tùy, Phó Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ cho biết: Công an huyện Quỳnh Phụ đang phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành và các địa phương nắm chắc tình hình cơ sở, đặc biệt là di biến động của các cá nhân tham gia “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ”. Đồng thời, kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trên toàn địa bàn, đặc biệt là những phương thức hoạt động, thủ đoạn lôi kéo, dụ dỗ để người dân nâng cao cảnh giác. Cơ quan chức năng kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật đối với những cá nhân có hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, xâm phạm trật tự an toàn, đạo đức xã hội, xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác theo quy định của pháp luật.

Trịnh Cường


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây