Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ tích cực chuẩn bị cho bầu cử

Thứ tư - 06/04/2016 21:30
Cùng với các địa phương trong tỉnh hướng đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, huyện Quỳnh Phụ đang tích cực, chủ động triển khai các công việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc nhằm tổ chức cuộc bầu cử thành công, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.
Pa nô tuyên truyền về bầu cử tại Quỳnh Phụ.

Ngay sau khi huyện triển khai nhiệm vụ, xã Quỳnh Hải đã triển khai công tác bầu cử, phân công nhiệm vụ tới các ban, ngành, đoàn thể, thành lập các tiểu ban giúp việc xây dựng kế hoạch cụ thể và chủ động triển khai công việc tới cơ sở thôn. Sau hiệp thương lần hai, tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã là 52 người để lựa chọn bầu 26 đại biểu. Trong kỳ bầu cử này, công tác nhân sự được Quỳnh Hải đặc biệt quan tâm. Ông Vũ Đức Hùng, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã cho biết: Tiêu chuẩn về trình độ và phẩm chất đạo đức của đại biểu HĐND được ưu tiên hàng đầu. Do vậy, xã đã tập trung thực hiện tốt công tác nhân sự, bên cạnh việc bảo đảm về chỉ tiêu, cơ cấu, giới tính, độ tuổi, thành phần dân tộc, tôn giáo, chúng tôi còn đặc biệt quan tâm đến phẩm chất chính trị và năng lực hoàn thành nhiệm vụ, có khả năng tiếp thu, phản biện, giám sát để làm tốt vai trò, nhiệm vụ là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Cùng với Quỳnh Hải, xã Đông Hải những ngày này như sáng lên bởi băng rôn, biển tường, cờ hoa tuyên truyền về bầu cử. Tổng số đại biểu HĐND xã được bầu là 27 người. Xã đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần hai, thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã theo đúng tiêu chuẩn, chỉ tiêu. Ông Bùi Văn Kiên, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã cho biết: Ngoài làm tốt công tác tuyên truyền trực quan với 1 cụm pa nô, 15 khẩu hiệu, 20 biển tường tại những khu công cộng, xã đã phát trên 50 buổi phát thanh tuyên truyền về bầu cử, tổ chức 2 lớp học tập, tìm hiểu về các văn bản pháp luật liên quan đến bầu cử. Hình thức tuyên truyền cũng được tăng cường lồng ghép trong các hội nghị, cuộc họp của Ủy ban MTTQ, ban công tác mặt trận các thôn, các đoàn thể…

Kẻ vẽ khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử tại xã Đông Hải.

Tích cực, sâu sát lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện cuộc bầu cử, ngay sau khi thành lập, Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Quỳnh Phụ căn cứ các văn bản hướng dẫn đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử tại các địa phương trong huyện. Ủy ban Bầu cử huyện đã phân công các thành viên phụ trách theo dõi, hướng dẫn từng xã, thị trấn làm đúng các quy trình, công việc phục vụ bầu cử. Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử ở Quỳnh Phụ và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được triển khai chặt chẽ, bảo đảm đúng luật định. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được thực hiện tích cực. Toàn huyện đã tổ chức phát thanh, tuyên truyền trên 1.200 buổi, tổ chức 133 lớp tuyên truyền về bầu cử. Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, Quỳnh Phụ thuộc đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh, bầu 3 đại biểu; bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, Quỳnh Phụ có 2 đơn vị bầu cử, bầu 9 đại biểu. Sau hội nghị hiệp thương lần hai, số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu là 43 đại biểu tại 9 đơn vị bầu cử (với cơ cấu hỗn hợp: quần chúng 10,81%; đại biểu nữ 40,54%; đại biểu trẻ tuổi 24,32%; đại biểu tái cử 20,27%; tôn giáo 2,7%), số người ứng cử trong danh sách là 74. Tổng số đại biểu HĐND xã, thị trấn được bầu là 979 đại biểu, số người ứng cử trong danh sách là 1.903 người. Công tác chuẩn bị hậu cần, vật tư, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự… phục vụ bầu cử ở 263 khu vực bỏ phiếu tại 38 xã, thị trấn đã được chuẩn bị đầy đủ. Ông Nguyễn Quang Cơ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Quỳnh Phụ cho biết: Trong thời gian tới, Quỳnh Phụ sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục chuẩn bị, hoàn thiện các bước tiếp theo, bảo đảm cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện diễn ra thắng lợi.

Trịnh Cường - Báo Thái Bình


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây