Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Ðoàn

Thứ ba - 22/03/2016 20:46
 
Thi đấu thể thao trong ngày hội thanh niên huyện Quỳnh Phụ 2016.

* Trong khuôn khổ các hoạt động của Tháng thanh niên năm 2016, Huyện đoàn Quỳnh Phụ vừa tổ chức ngày hội thanh niên, giao lưu gặp mặt cán bộ đoàn cơ sở toàn huyện.

Ngày hội thanh niên đã thu hút gần 400 cán bộ, đoàn viên các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện tham gia. Cùng với biểu diễn văn nghệ, cán bộ, đoàn viên đã tham gia thi đấu thể thao với các môn: bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố, đi xe đạp… Nhân dịp này, Huyện đoàn Quỳnh Phụ đã tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Ngày hội là dịp để cán bộ, đoàn viên thanh niên trong huyện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm công tác đoàn, qua đó củng cố và xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.

* Sáng ngày 21/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và trao thưởng cho 10 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác thanh niên.

Từ đầu năm 2016 đến nay, các tổ chức cơ sở đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đăng ký đảm nhiệm thực hiện 7 phần việc và 2 công trình thanh niên, tập trung vào các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật. Tham gia các chương trình thiện nguyện, hiến máu nhân đạo, quyên góp ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ nghĩa tình đồng đội; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí trong hành trình "Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng".

* Sáng ngày 20/3, Huyện đoàn Kiến Xương phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và hộ nghèo tại xã Trà Giang.

150 gia đình chính sách và hộ nghèo đã được các y bác sĩ Trường Đại học Y Dược Thái Bình siêu âm, đo huyết áp, đo tim mạch, kiểm tra cơ xương khớp và tư vấn chế độ ăn uống, cách phòng tránh một số bệnh thường gặp và cấp thuốc miễn phí. Nhân dịp này, Huyện đoàn Kiến Xương đã trao 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

* Ngày 20/3, Đoàn Thanh niên xã Đông Tân (Đông Hưng) tổ chức trồng cây và thu gom rác thải, bảo vệ môi trường. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2016) và hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2016.

Chương trình có sự tham gia của đoàn viên, thanh niên và học sinh khối lớp 9 Trường THCS Đông Tân. Đoàn đã trồng cây lưu niệm quanh khu vực đài tưởng niệm liệt sĩ của xã và dọn vệ sinh đoạn đường thanh niên xung kích (khu vực quốc lộ 39B) dài 1km. Đây là hoạt động được Đoàn Thanh niên xã Đông Tân duy trì từ năm 2012 đến nay.


Nguồn tin: baothaibinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây