Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Thái Bình tổ chức lớp tập huấn kỹ năng công tác Đoàn – Hội – Đội năm 2016

Thứ ba - 10/05/2016 05:00
Từ ngày 04/5 – 07/5/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Trường cán bộ thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng công tác Đoàn – Hội – Đội năm 2016 cho 200 học viên đến từ 18 huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh.
    
Ảnh: Thầy giáo Huỳnh Văn Toàn - Tổng trưởng Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu cùng một số học viên của lớp Bồi dưỡng cán bộ Đoàn năm 2016. 
         
         Tham gia giảng dạy lớp tập huấn có các thầy cô đến từ trường Đoàn Lý Trọng (TP Hồ Chí Minh): thầy Huỳnh Văn Toàn – Tổng trưởng Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu – Trưởng khoa Huấn luyện kỹ năng; cô Nguyễn Thị Mỹ Phụng và thầy Nguyễn Đặng Hoàng Khương – Giảng viên khoa kỹ năng.
       
       Với mục đích nâng cao chất lượng hoạt động tại các cơ sở Đoàn và trang bị lý luận cũng như nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội – Đội, tại lớp tập huấn, các học viên được trao đổi và thực hành những kỹ năng cơ bản trong công tác vận động thanh thiếu nhi như: kỹ năng sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt tập thể, kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng tổ chức trò chơi, kỹ năng thực hành xã hội... thông qua các hoạt động giáo dục như: trò chơi tập thể, trò chơi lớn, hát múa tập thể, dân vũ, khiêu vũ...
 

       Tập huấn kỹ năng công tác Đoàn – Hội – Đội là hoạt động thường niên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn duy trì tổ chức, nhưng có thể khẳng định rằng lớp tập huấn năm nay đã có sự đổi mới rõ nét cả về hình thức và chất lượng, tạo được sự hào hứng và ấn tượng đặc biệt đối với mỗi học viên tham gia.
       
       Diễn ra trong nội dung của lớp tập huấn, đêm ngày 06/5, chương trình “Đêm hội Tôi yêu Tổ quốc tôi” với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Bình với biển đảo quê hương” được long trọng tổ chức và thành công tốt đẹp. Tại đêm hội, lớp tập huấn được chia thành 4 nhóm và tham gia giao lưu tranh tài với các màn hát múa tập thể, múa dân vũ, khiêu vũ, biểu diễn thời trang, thiết kế mô hình về tàu chiến và tàu ngầm của Việt Nam, thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm kiến thức liên quan đến biển đảo và chủ quyền biển đảo Việt Nam... Chương trình không chỉ tạo cơ hội giao lưu giữa các học viên đến từ các đơn vị khác nhau mà qua đó đã thể hiện tình yêu sâu sắc của tuổi trẻ Thái Bình đang hướng về biển đảo quê hương, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ với chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Đây cũng là một hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thái Bình chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ diễn ra vào ngày 22/5 tới.
 
 
Một số hình ảnh của hoạt động:
 
Ảnh: Nhóm cán bộ Đoàn tham gia  biểu diễn tiết mục dân vũ  trong chương trình đêm giao lưu.
 
 
Ảnh: Các cán bộ Đoàn tham gia trò chơi của lớp tập huấn.
 
Ảnh: Các cán bộ Đoàn tham gia vào trò chơi lớn một trong các nội dung chương trình học.
 
ẢNh: Giờ học ngoài trời của các học viên lớp tập huấn cán bộ Đoàn.
 
Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây