Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Tuổi trẻ Quỳnh Phụ hướng về ngày hội lớn

Thứ hai - 09/05/2016 22:23
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là dịp để người dân thể hiện quyền làm chủ thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Nhận thức được tầm quan trọng cũng như ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử, tuổi trẻ Quỳnh Phụ đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tuổi trẻ xã Quỳnh Xá (Quỳnh Phụ) tham gia tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Đồng chí Khổng Minh Toại, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ cho biết: Bám sát kế hoạch của UBND, Ủy ban Bầu cử huyện, chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban Thường vụ Huyện đoàn, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và Phòng Tư pháp huyện, Ban Chấp hành Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn chủ động rà soát, tổng hợp danh sách đoàn viên, thanh niên tại địa phương tham gia ứng cử, bầu cử. Các cấp bộ đoàn chủ động tham mưu, phối hợp giới thiệu những đoàn viên, thanh niên ưu tú, đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp và thực hiện tốt công tác tham gia hiệp thương, bảo đảm chỉ tiêu đại biểu trẻ tham gia ứng cử HĐND các cấp. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nhất là những thanh niên đủ 18 tuổi, lần đầu đi bầu cử tại các trường học và thanh niên nông thôn. Trong tháng 3, Huyện đoàn đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức 3 hội nghị tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 cho 867 đoàn viên, thanh niên là học sinh có ngày sinh trước ngày 23/5/1998 đang học tại các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp.
 
Trong không khí rộn ràng tiến tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, em Vũ Thị Mận, sinh ngày 28/1/1998, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Quỳnh Côi háo hức khi đây là lần đầu tiên được cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân. Mận cho biết: Em rất vui và tự hào vì khi bước sang tuổi 18 còn đang ngồi trên ghế nhà trường em có được vinh dự lần đầu tiên cầm lá phiếu cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Em sẽ cố gắng tìm hiểu và bỏ phiếu cho các đại biểu thật xứng đáng để bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp bởi họ sẽ đại diện cho cử tri, nói lên tiếng nói cử tri. Tuy nhiên, để giúp những cử tri trẻ lần đầu đi bỏ phiếu như em hiểu và làm đúng luật, rất cần những buổi tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015.
 
Trông đợi vào một nhiệm kỳ mới của Quốc hội, HĐND các cấp, đồng chí Nguyễn Văn Duy, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Hội cho biết: Là một đảng viên trẻ, một cán bộ đoàn, tôi thực sự kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới Quốc hội và HĐND các cấp sẽ có thêm nhiều đại biểu trẻ tuổi. Bởi tôi tin tưởng rằng, với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, các đại biểu sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển, đi lên của đất nước. Chính vì vậy, mỗi đảng viên trẻ, cán bộ đoàn chúng tôi đều đã chuẩn bị tâm thế để trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho cuộc bầu cử...
 
Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, đồng chí Khổng Minh Toại cho biết thêm: Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, kiểm tra và nắm bắt tình hình, tư tưởng cán bộ, đoàn viên, thanh niên, Ban Thường vụ Huyện đoàn Quỳnh Phụ đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tham gia bảo vệ an toàn các điểm bầu cử để ngày bầu cử diễn ra thành công.
 
Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến gần, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên sẽ là một cử tri gương mẫu, một tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động, phục vụ bầu cử tại các địa phương, đơn vị. Bằng sức trẻ, trí tuệ, niềm tin và lý tưởng, tin tưởng tuổi trẻ Quỳnh Phụ với lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn người có tâm, có tầm, đủ đức, đủ tài để phục vụ nhân dân, cống hiến cho đất nước, sớm đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
 
baothaibinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây