Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Việc nhỏ nghĩa lớn – Thắp sáng niềm tin

Thứ năm - 14/01/2016 04:25
Anh Phạm Văn Đức sinh năm 1978 quê quán thôn Đại Điền – Xã An Vũ – QP – TB. Là Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh chi đoàn thôn Đại Điền xã An Vũ. Cách đây 12 năm do chơi bời không tự chủ được bản thân anh đã sa ngã vào con đường lầm lỡ là mắc nghiện ma túy, sau nhiều năm mắc nghiện, của cải vật chất của gia đình cứ từ từ đội nón ra đi, con đường sự nghiệp của mình dường như không có ánh sáng, bố mẹ, bạn bè, làng xóm xa lánh. Đến năm 2013 xã An Vũ triển khai, xây dựng các mô hình, dòng họ an toàn về ma túy và xã An Vũ là một trong các xã xây dựng xã điểm về an toàn ma túy. Anh Đức đã viết đơn tự nguyện xin đi cai nghiện tập trung, sau một thời gian cai nghiện cùng với sự động viên của gia đình, bạn bè và các tổ chức xã hội anh đã từng bước rời xa với ma túy và đến nay anh đã cai nghiện được ma túy
    
            Với bàn tay tài hoa của anh, với tinh thần vượt lên chính mình và với tinh thần bảo vệ thiên nhiên anh đã tự nghiên cứu, tìm tòi để làm ra những sản phẩm từ những phế liệu như giẻ rách, vỏ mì tôm, túi bóng để làm ra những cây hoa, chậu cảnh rất đẹp mắt và có giá trị. Mỗi sản phẩm của anh được bán ra thị trường với giá từ 500.000đ – 1.000.000đ/1 cây, mỗi một sản phẩm anh hoàn thiện từ 2 – 3 ngày.
            Khi có nhiều đơn đặt hàng, anh phải thuê nhân công để đi nhặt các túi bóng, dẻ rách ở khắp thôn xóm và ở các xã lân cận. Với tinh thần cầu tiến vượt qua bản thân tin chắc rằng anh Đức sẽ sớm trở thành ông chủ với bàn tay tài hoa trong thời gian tới, mong anh sớm thành lập xưởng và sản xuất đại trà để tăng thêm thu nhập cho bản thân, gia đình, xã hội và mục tiêu lớn hơn là làm gương cho những người lầm đường lạc lối sớm rời xa ma túy cững như bảo vệ thiên nhiên trên trái đất này.
        Đoàn TNCS hồ Chí Minh xã An Vũ phối kết hợp với trường tiểu học xã An Vũ, phát động phong trào quyên góp dẻ rách, vỏ mì tôm, túi nilông ủng hộ anh Đức để có nguyên liệu làm các sản phẩm với tinh thần “Việc nhỏ nghĩa lớn – Thắp sáng niềm tin”

 photo 20160111_071126.jpg
 

Tác giả: Đoàn xã An Vũ

 Tags: ra đi, như không

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây