Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ : Giao lưu tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ

Thứ ba - 27/02/2018 19:52
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018; Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy- HĐND- UBND, chiều ngày 27/02/2018, liên ngành Ban CHQS- Hội CCB- Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quỳnh Phụ tổ chức giao lưu, tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ với chủ đề “Tiếp bước cha anh- Vững bước quân hành”.

 

          Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, quê hương, người lính và thế hệ thanh niên. Sau chương trình văn nghệ, các tân binh đã được giao lưu với các nhân chứng lịch sử là những đồng chí đã từng trải qua quân ngũ, lãnh đạo địa phương, đồng chí cán bộ đoàn và người mẹ tân binh; cùng nhau trò chuyện về truyền thống anh hùng của dân tộc, lý tưởng thanh niên, môi trường rèn luyện phấn đấu trưởng thành trong quân đội, chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương.

 

          Với tiêu chí lấy tân binh làm trung tâm chương trình, tại chương trình đã tổ chức các phần chơi dành cho tân binh: “Lì xì tân binh” và “Kết bạn tân binh”. “Lì xì tân binh” là phần chơi ô chữ gồm 16 từ khóa đựng trong các phong bao lì xì với nội dung tuyên truyền nghĩa vụ công dân, lý tưởng tuổi trẻ và luật nghĩa vụ quân sự. Phần chơi đã khuấy động hội trường, thu hút đông đảo các đồng chí tân binh tham gia.



 

          “Kết bạn tân binh” có sự tham gia của em nữ sinh đến từ trường THPT Trần Hưng Đạo và 2 đồng chí tân binh. Các em đã cùng nhau thể hiện tài năng, cùng nhau kết bạn và gửi những lời chúc ý nghĩa tới toàn thể tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.


        

          Qua các phần giao lưu đã mang lại những kiến thức bổ ích, những tiếng cười vui vẻ, làm sống dậy khí thế thanh niên, niềm tin vào tuổi trẻ- vững bước quân hành. Cũng nhân dịp, Ban Tổ chức đã trao 90 giấy chứng nhận học lớp nhận thức về Đảng cho 90 đoàn viên ưu tú và tặng quà động viên thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. 

Phương Lã- Huyện đoàn Quỳnh Phụ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây