Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

THPT Quỳnh Thọ tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ II, năm 2017

Thứ tư - 01/11/2017 05:34
Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Thái Bình, thực hiện Kế hoạch số 09 KH/ĐTN ngày 20/10/2017 của BTV Huyện đoàn Quỳnh Phụ về việc “Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ II, năm 2017; sáng 01/11/2017, Huyện đoàn Quỳnh Phụ đã chỉ đạo đoàn trường THPT Quỳnh Thọ, đoàn trường THPT Quỳnh Côi- huyện Quỳnh Phụ tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam”.


      Về dự, động viên khích lệ các thí sinh có đồng chí Phạm Hùng-  Trưởng ban Thanh thiếu nhi Trường học- Tỉnh đoàn Thái bình, các đồng chí trong BTV Huyện đoàn và gần 50 em học sinh của trường. Đây là cuộc thi dành cho học sinh các trường Trung học phổ thông, đang học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT tại các Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên. Với nội dung là tìm hiểu về những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được học trong chương trình giáo dục phổ thông, các mốc lịch sử quan trọng của đất nước, các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ và thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới.
      Tham gia cuộc thi này, thí sinh có thể thực hiện 2 phần thi gồm: Phần thi kiến thức và phần thi video clip.
Phần thi kiến thức có 3 vòng là vòng loại, vòng chung kết cấp tỉnh và cấp toàn quốc với 4 nội dung: Theo dòng lịch sử, giải mã lịch sử, danh nhân đất Việt và tự hào Việt Nam. Trong đó, vòng loại diễn ra trong 04 tuần, từ 08/10/2017 đến 05/11/2017. Tuần thi bắt đầu từ 08h00 ngày chủ nhật, kết thúc vào 24h00 ngày thứ bảy hàng tuần.
      Huyện đoàn đã triển khai đồng loạt xuống 6/6 trường THPT, Trung tâm GDNN& GDTX trên địa bàn huyện. Các đoàn trường đã hướng dẫn các em đăng ký tài khoản tại địa chỉ http://www.tuhaovietnam.com.vn  để tham gia dự thi vòng loại. Theo đó, mỗi thí sinh được đăng ký và sử dụng một tài khoản duy nhất. Căn cứ để xếp hạng và trao giải trong tuần dựa vào điểm số và thời gian thực hiện bài thi. Kết quả mỗi tuần thi được công bố vào 09h00 ngày thứ 3 tuần sau đó.
Trên cơ sở nhận thức sâu sắc ý nghĩa của cuộc thi, đoàn các trường đã triển khai đồng loạt cho các em học sinh trong trường cùng tham gia. Cùng ngày, tại điểm trường THPT Quỳnh Côi cũng đã tổ chức cho gần 50 em học sinh tham gia tại tiết Tin học của nhà trường.





HUYỆN ĐOÀN QUỲNH PHỤ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây