Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông” năm học 2018 - 2019 THPT Phụ Dực

Thứ tư - 23/01/2019 20:05
Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Liên ngành Tỉnh đoàn - Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình, sự chỉ đạo của Huyện đoàn Quỳnh Phụ, sáng ngày 14/01/2019 Đoàn trường THPT Phụ Dực tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” làm điểm cấp trường khối THPT, TTGDNN-GDTX huyện Quỳnh Phụ, năm học 2018 – 2019.
     

       Về dự và động viên cuộc thi, Đoàn trường THPT Phụ Dực vinh dự được đón tiếp đ/c Vũ Thị Lê – UVBCH Tỉnh đoàn, đ/c Vũ Xuân Hùng – UV BTV Huyện ủy, phó Chủ tịch HĐND huyện, các đ/c là lãnh đạo các phòng ban liên quan huyện Quỳnh Phụ cùng các đ/c Bí thư của các đoàn trường THPT, TTGDNN- GDTX trong toàn huyện.
        Tham gia cuộc thi có 3 đội chơi đại diện cho 3 khối lớp trong toàn trường. Đội Đường cua màu hồng – đại diện cho hs khối 10, đội Nụ cười giao thông – đại diện cho hs khối 11 và đội Đèn tín hiệu – đại diện cho hs khối 12. Mỗi đội chơi gồm 16 thí sinh – là những gương mặt xuất sắc được lựa chọn từ các chi đoàn lớp.
      Sau bài phát biểu khai mạc của đ/c Nguyễn Trung Hiếu – Phó bí thư Huyện đoàn (đơn vị chỉ đạo cuộc thi), 3 đội chơi chính thức bước vào thi đấu. Ở phần thi chào hỏi, 3 đội chơi đã cống hiến cho khán giả những tiết mục vô cùng đặc sắc. Dưới hình thức sân khấu hóa, các đội chơi đã khéo léo lồng ghép kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, các tình huống thực tế khi tham gia giao thông đồng thời giới thiệu những thành tích nổi bật trong phong trào học tập và các phong trào thi đua khác của nhà trường. Kết thúc phần thi chào hỏi, đội Nụ cười giao thông xuất sắc xếp thứ nhất với số điểm tuyệt đối 20/20 từ ba vị giám khảo của cuộc thi.
Sau phần giao lưu với khán giả, các đội thi bước vào phần thi thứ hai có tên gọi Rung chuông vàng. Trên sân khấu 48 thí sinh đều thể hiện được sự tự tin của mình khi trả lời các câu hỏi của ban tổ chức liên quan tới kiến thức pháp luật về ATGT. Sau hai lần cứu trợ hồi hộp, gay cấn, đội Nụ cười giao thông đã xuất sắc giành được chiến thắng khi có thí sinh cuối cùng còn lại trên sàn thi đấu.
       Cuộc thi đã tạo ra  một sân chơi rất bổ ích cho các em học sinh trường THPT Phụ Dực. Qua cuộc thi, các em đã được tuyên truyền, giáo dục những kiến thức pháp luật về an toàn giao thông. Từ đó,  nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc tự giác chấp hành pháp luật và hình thành cách ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.





 Đoàn trường THPT Phụ Dực

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây