Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quỳnh Hội trao tặng “ Đàn gà khăn quàng đỏ” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ ba - 01/06/2021 22:53
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; Căn cứ vào kế hoạch của huyện Đoàn Quỳnh Phụ về “ Tổ chức hoạt động hè năm 2021 ”; Được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy xã Quỳnh Hội, ngày 20/05/2021 BCH Đoàn xã triển khai vận động tặng “ Đàn gà khăn quàng đỏ” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn dân cư dịp hè năm 2021.
Vào sáng ngày 01 tháng 06 năm 2021, tại hội nghị tổng kết năm - tiếp nhận bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương, triển khai hoạt động đội hè, BCH Đoàn xã đã tổ chức trao tặng gà cho các em học sinh. Tham dự buổi lễ trao tặng có các đồng chí trong BTV Đoàn, Hội Đồng Đội xã Quỳnh Hội, Ban gián hiệu, cán bộ, giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh trường tiểu học xã Quỳnh Hội. Đây là một phong trào nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niêm 90 ngày thành lập Đoàn, 80 năm ngày thành lập Đội, chào mừng thành công cuộc bầu cử ĐB Quốc Hội và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, hưởng ứng ngày Quốc Tế thiếu nhi – Chiến dịch tình nguyện Hè gắn với cụ thể hóa Nghị Quyết ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
          BCH Đoàn xã đã trao tặng đàn gà 150 con cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Ban gián hiệu và Liên Đội bình xét. Mỗi đàn trị giá 250.000 đồng. Liên Đội trường Tiểu học hỗ trợ mỗi đàn gà 5kg cám để làm vốn nuôi ban đầu trị giá 65.000đ. Tổng số tiền trao tặng tại hội nghị là: 4.725.000đ. 
          Các phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn được nhận gà, bày tỏ xúc động và cảm ơn đến các tổ chức đoàn thể của xã, các thầy cô giáo và học sinh toàn trường, qua đó mỗi gia đình đều thể hiện sự quyết tâm chăm sóc đàn gà hay ăn, chóng lớn và thầm hứa dù khó khăn thế nào cũng tạo mọi điều kiện cho con em đến trường học tập tốt.
          Cũng tại hội nghị, BCH Đoàn xã còn hướng dẫn cho các em biết cách chăm sóc đàn gà được trao tặng, cũng như tuyên truyền giáo dục tất cả học sinh toàn trường thực hiện lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” lan tỏa các việc làm có ích trong cộng đồng.
          Hoạt động tặng “ Đàn gà khăn quàng đỏ” có ý nghĩa thiết thực nhằm kịp thời chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm nghị lực vươn lên trong học tập, cuộc sống. Đồng thời giáo dục cho học sinh về giáo dục các em có ý thức lao động, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.
Trong thời gian tới, BCH Đoàn xã tiếp tục phát động phong trào này, mở rộng kêu gọi các nhà hảo tâm, các bậc phụ huynh học sinh ủng hộ để có thêm nhiều đàn gà trao tặng cho các học sinh khó khăn tiếp bước tới trường, tạo cho các em tin tưởng vào một tương lai tươi sáng ngày mai./.





Đoàn xã Quỳnh Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây