Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Đoàn thanh niên huyện Quỳnh Phụ : Tích cực các hoạt động Tết Trung thu 2019

Thứ hai - 30/09/2019 05:17
BTV Huyện đoàn đã triển khai kế hoạch Liên ngành số 55 KH/LN ngày 23/8/2018 giữa Đoàn Thanh niên- Phòng GD&ĐT huyện về “Kế hoạch tổ chức Tết Trung thu 2019” với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”.
          BTV Huyện đoàn  chỉ đạo đoàn các xã, thị trấn tham mưu thành lập ban chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa của Tết trung thu; triển khai các hoạt động ca múa hát tập thể, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thi nghi thức đội, tổ chức các trò chơi dân gian, các sân chơi tập thể cho các em thiếu niên nhi đồng; huy động các nguồn lực tổ chức thăm, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ đạo thực hiện cắm trại tập trung, đồng loạt tổ chức Đêm hội trăng rằm vào tối 14/8 Âm lịch tại các xã, thị trấn. Đối với khối cơ quan, doanh nghiệp, trường học chủ động phối hợp tổ chức tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Vui Tết trung thu, cắm trại tại đơn vị và tổ chức Đêm hội trăng rằm cho con em cán bộ cơ quan tại đơn vị, doanh nghiệp.            
          Kết quả: Toàn huyện có 38/38 xã, thị trấn đã tổ chức cắm trại tập trung với tổng số 243 trại. Bên cạnh đó, có khoảng 1026 trại lẻ của các nhóm, hộ gia đình trên địa bàn thôn, tổ dân phố. 100% xã, thị trấn tổ chức "Đêm hội trăng rằm", tổ chức thi múa hát, nghi thức Đội, thể dục thể thao và các trò chơi dân gian cho thiếu nhi. Toàn huyện đã tặng được trên 60.000 suất quà cho thiếu nhi với kinh phí trên 1 tỉ đồng. Các cơ sở Đoàn đã trao tặng 235 suất quà, trị giá  15.750 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. 
          Trên quy mô cấp huyện, liên ngành Huyện đoàn- Phòng GD&ĐT, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình Trung thu nhân ái 2019 - trao quà cho em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 107.000.000 đồng.  BTV Huyện đoàn thành lập đoàn thăm, tặng quà và kiểm tra hoạt động trung thu tại 14 cơ sở đoàn trực thuộc, trao tặng 60 suất quà với tổng giá trị là 7 triệu đồng cho các em thiếu niên, nhi đồng tại các cơ sở.






Lã Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây